Phong thủy: Đầu năm làm nhà hay gặp xui xẻo?

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia phong thủy sẽ phân tích để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn xung quanh quan niệm đầu năm không nên xây nhà.   


Bạn đọc Nguyễn Hải Khôi (Bình Lục, Hà Nam) bày tỏ băn khoăn đầu năm mới anh định làm nhà. Tuy nhiên, nhiều người bảo đầu năm làm nhà hay gặp xui xẻo cho cả năm, nên để giữa năm hoặc cuối năm hãy làm. 

Ở góc độ phong thủy, KTS Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân cho rằng: Đây là quan điểm tưởng đúng nhưng phân tích ra lại thấy bất hợp lý. Xưa nay, một bộ phận không nhỏ dân ta rất sợ những việc như đổ vỡ hay đập phá trong những ngày đầu năm với tâm lí sợ giông cả năm. Tuy nhiên, việc đập cũ, xây mới lại là điều khác. Điều này còn khuyến khích hơn là kiêng kỵ. Bởi xét ra, so với việc khởi công vào giữa năm và cuối năm, làm nhà đầu năm tiết kiệm được thời gian, tránh được việc xây nhà quá lâu kéo dài 2 năm mà nhiều người thường hay kiêng kỵ. 

Nếu có điều kiện chúng ta có thể xây nhà vào bất cứ tháng nào trong năm, có chăng chỉ nên kiêng làm vào tháng 7 Âm lịch. Muốn cho việc xây nhà được thuận lợi, điều quan trọng là người đứng ra xây nhà phải được tuổi làm nhà, ngày giờ khởi công được xem xét kỹ lưỡng và quan trọng hơn cả khi thiết kế nên chú trọng đến yếu tố phong thủy như cổng, cửa, bếp, phòng ngủ...

TIN LIÊN QUAN: ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Vân Đài

Bình luận(0)