Xem trọn khoảnh khắc cứu voi thoát khỏi bùn lầy

Google News

(Kiến Thức) - Clip ghi lại khoảnh khắc cứu voi thoát khỏi bùn lầy sau khi bị mắc kẹt khoảng 12 giờ của người dân địa phương ở miền Nam Kenya.

Xem tron khoanh khac cuu voi thoat khoi bun lay
Chú voi được đưa ra khỏi bùn lầy bằng máy xúc. 
Do không thể giúp chú voi to lớn này tự leo lên thành dốc đất sét của hố bùn lầy nên các nhà bảo tồn động vật hoang dã đã nhờ đến sự trợ giúp của một công ty xây dựng. Họ đã dùng máy xúc để đưa con voi lên mặt đất một cách an toàn.
Nhà khoa học bảo tồn động vật hoang dã kiêm nhiếp ảnh gia Jeremy Goss, 30 tuổi chính là tác giả của đoạn video ghi lại toàn bộ cảnh chú voi được cứu thoát khỏi hố bùn lầy trên vùng đất nông nghiệp tiếp giáp với Vườn quốc gia Chyulu Hills.
Ông cho biết, người dân địa phương ở đây không thực sự nhiệt tình cứu giúp chú voi thoát khỏi hố bùn lầy vì voi phá hại cây trồng của họ. Được biết, nguyên nhân khiến chú voi này bị rơi xuống hố bùn là vì nó đang đi tìm nguồn nước để giải khát sau khi trải qua thời kỳ khô hạn kéo dài.
Tuy nhiên, các nhà bảo tồn động vật hoang dã và các kiểm lâm viên của Kenya Wildlife Service (tổ chức bảo tồn động vật hoang dã ở Kenya) và Big Life Foundation (tổ chức bảo tồn động vật hoang dã ở châu Phi được thành lập bởi nhiếp ảnh gia Nick Brandt) đã nhanh chóng đến hiện trường để giúp con vật này thoát khỏi hố bùn.
Sau khi nhận thấy không còn cách nào để đưa con vật này ra khỏi hố bùn lầy trơn trượt, các nhà khoa học đã nhờ đến sự trợ giúp của một công ty cầu đường đang làm việc trên một tuyến đường sắt gần đó để đưa con voi lên mặt đất bằng chiếc máy xúc. Sau đó, các cán bộ kiểm lâm đã sử dụng tàu tuần dương và một máy bay trực thăng để đưa chú voi trở lại Vườn quốc gia Chyulu Hills, nơi có các dãy núi cao nhất ở miền đông Kenya.
Mời quý độc giả xem video đưa chú voi ra khỏi hố bùn lầy:
Hồng Hải (Theo MR)

Bình luận(0)