Video kẻ đột nhập Nhà Trắng, đá chó của Mật vụ Mỹ

Google News

Chỉ một tháng sau vụ một người đàn ông nhảy qua rào chắn Nhà Trắng, một vụ đe dọa an ninh khác đã xuất hiện ở khu vực này.


Lần này, một người đàn ông đã nhảy qua rào chắn và còn đá chú chó nghiệp vụ mà Mật vụ Mỹ thả ra để tấn công anh ta. Tuy nhiên người đàn ông này đã bị bắt sau khi có hành vi trên.
Hiện tên người nhảy qua hàng rào Nhà Trắng chưa được tiết lộ. Nhà chức trách Mỹ chỉ cho biết đã bắt anh này trên bãi cỏ phía Bắc Nhà Trắng trong ngày 21/10. Toàn bộ khu vực Nhà Trắng sau đó đã bị tạm phong tỏa vì lý do an ninh.
Một đoạn video do hãng tin Fox New có được cho thấy ngay khi người đàn ông kia nhảy qua rào, Mật vụ đã thả chó nghiệp vụ ra ngăn chặn. Gã đàn ông này đã đá trúng mặt chú chó, nhưng một con chó thứ 2 đã vật anh ta xuống đất. Ngay sau đó vài nhân viên Mật vụ đã bao vây người đàn ông khi anh này tìm cách thoát khỏi chú chó.
Đây là vụ nhảy qua rào an ninh thứ 3 kể từ tháng 9/2014. Trước đó 2 vụ vượt rào đã khiến người dân Mỹ sửng sốt vì an ninh quá lỏng lẻo quanh Nhà Trắng.
Cụ thể, một cựu chiến binh Iraq có tên Omar Gonzalez, 42 tuổi, đã cầm một con dao, nhảy qua hàng rào tới gần khu nhà là nơi ở của Tổng thống Mỹ Barack Obama, trước khi bị bắt giữ. Ngoài Gonzalez, một người đàn ông 26 tuổi bị tâm thần cũng tìm cách leo qua rào trong tháng 9, nhưng nhanh chóng bị Mật vụ ngăn chặn. Các vụ đột nhập đã khiến giám đốc Mật vụ Mỹ là Julia Pierson phải từ chức.
Trong nỗ lực vá lỗ thủng an ninh, Mật vụ Mỹ đã dựng thêm một hàng rào thứ 2 quanh Nhà Trắng và tăng cường thêm nhân viên an ninh.
Phát ngôn viên cơ quan Mật vụ là Bian Leary cho biết hàng rào thứ hai chỉ được dựng tạm trong thời gian lực lượng này tiến hành xem xét lại toàn diện các vụ vượt rào gây đe dọa an ninh.
Theo VietnamPlus

Bình luận(0)