Tuyệt chiêu dùng bao cao su bắt cá ngừ bạc triệu

Google News

Những cần thủ ở Cuba đã nghĩ ra cách không thể sáng tạo hơn nhằm bắt cá ngừ giá trị dưới biển: sử dụng bao cao su.

Video: Cuba: Dùng bao cao su bắt cá ngừ bạc triệu:
Cần thủ ở thủ đô Havana sử dụng một phương pháp đánh bắt cá mang tên "bóng câu cá". Họ sẽ thổi phồng những bao cao su được chính phủ phát miễn phí làm phao nổi và dụ cá tới mồi. Cách này vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả và mang lại thu nhập lớn cho họ.
Mỗi đêm dọc bờ kè Malecon ở Havana, hàng chục người đàn ông lại mang dụng cụ là cần câu và bao cao su ra bắt cá ngừ. Những phao nổi này kéo mồi ra xa khoảng 30m giúp họ săn cá ngừ hoặc cá hanh giá trị.
"Không ai có thể ném mồi ra xa 30 mét bằng tay không", Ivan Muno, một cần thủ 56 tuổi, chia sẻ. Sử dụng bao cao su thổi phồng giúp họ dễ dàng thực hiện. Theo một số ngư phủ, họ nghĩ ra cách dùng bao cao su sau khi xem một phim tài liệu ngư dân Nam Phi dùng diều để đưa mồi đi xa.
Tuyet chieu dung bao cao su bat ca ngu bac trieu
 Ném phao làm bằng bao cao su ra xa.
Ở Cuba, bao cao su chỉ có giá 1 cent còn bóng cao su đắt gấp hàng chục lần. Cách này rẻ hơn và hiệu quả hơn là dùng bóng cao su thông thường. “Đây là cách rất sáng tạo để câu cá đấy chứ”, Juan Luis Rosello, 47 tuổi, nói. "Ai đó nghĩ ra cách câu này và tôi có thể ở đây cả đêm bắt cá".
Tại quốc gia vùng Caribe, đánh bắt cá là một hoạt động rất phổ biến vì những đường bờ biển dài chưa bị công nghiệp hóa tàn phá. Mỗi năm có hàng ngàn người nước ngoài tới Cuba để tham gia câu cá như một thú vui giải trí.
Trước đây, ngư phủ thường câu cá bằng gỗ bần nhưng chi phí đắt đỏ và dễ bị phạt. "Thật vô lí khi bị phạt 3.000 peso (khoảng 3 triệu) và tịch thu toàn bộ đồ câu", Leandro Casass, nói. Câu cá bằng bao cao su rẻ hơn, an toàn hơn nên ngày càng nhiều cần thủ ưa chuộng.
Bán cá không có giấy phép ở Cuba là vi phạm pháp luật. Những ngư dân nghèo khi bắt cá thường bán "chui" cho nhà hàng để kiếm tiền nuôi gia đình. Tầng lớp trung lưu ở Cuba đang gia tăng và họ rất thích ăn hải sản.
Một cân cá ngừ có giá 1 USD nên đánh bắt vài ngày là họ có thể dễ dàng đạt thu nhập cả triệu đồng. Thu nhập trung bình của dân Cuba là khoảng 25 USD/tháng.
Theo Quang Minh/Dân Việt

Bình luận(0)