Theo chân công an thâm nhập bãi vàng Khe Đương

Google News

Tổ công tác liên ngành gồm 50 cán bộ, chiến sỹ đã tiếp cận tiểu khu 27, 29 của rừng phòng hộ Hòa Bắc, điểm nóng về khai thác vàng trái phép. 


UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo công an TP. Đà Nẵng kiểm tra, giám sát và xử lý các hoạt động khai thác vàng trái phép tại khu vực Khe Đương thuộc rừng phòng hộ Hòa Bắc, huyện Hòa Vang TP. Đà Nẵng.
Tổ công tác liên ngành gồm 50 cán bộ, chiến sỹ đã tiếp cận tiểu khu 27, 29 của rừng phòng hộ Hòa Bắc, điểm nóng về nạn khai thác vàng trái phép.
Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện tại khu vực tiểu khu 27 và 29 có 17 hầm vàng còn để lại các phương tiện thiết bị có dấu hiệu đang khai thác, thu giữ nhiều thiết bị dụng cụ dùng khai thác vàng sa khoáng.
Đối với các hầm khai thác, qua kiểm tra thực tế, việc đánh sập gặp nhiều khó khăn vì còn tác động đến môi trường và cần phải có sự khảo sát đánh giá của các ngành liên quan cũng như nhà đầu tư.
Trước mắt, các lán trại làm thô sơ đã được lực lượng làm nhiệm vụ tháo dỡ, riêng số máy móc, thiết bị được thu gom, thống kê lại rồi tiến hành thông báo cho nhân dân đến làm thủ tục nhận lại tài sản và cam kết không tái phạm.
Sau khi tiến hành truy quét, lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức ứng trực để kiểm tra, giám sát toàn bộ khu bãi vàng Khe Đương.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)