Tận mắt cuộc sống bên trong thành trì khủng bố Taliban

Google News

(Kiến Thức) - Thật kinh ngạc và đáng sợ khi những đứa trẻ ở Thung lũng Tangi, Afghanistan được trao cho quyền trông coi súng khi mới chỉ 3-4 tuổi.

Một phóng viên BBC đã có dịp ghi lại cảnh bên trong thung lũng Thung lũng Tangi, nơi đội quân Taliban đang nắm quyền kiểm soát.
Mở đầu video là hình ảnh một cậu bé 3 tuổi được trao quyền trông coi và sử dụng mộ khẩu súng AK-47. Điều đó cho thấy sự hiếu chiến đáng sợ của người dân nơi này.
Cậu bé liên tục chất vấn lại phóng viên. Thậm chí khi được hỏi: "cháu làm gì với khẩu súng", không cần đến một giây suy nghĩ, cậu nhanh chóng trả lời "để bắn người". Cha cậu bé còn hi vọng cậu bé sẽ trở thành một chiến binh thánh chiến thực thụ. Một đoạn băng khác chiếu cảnh những tay súng che mặt đứng cạnh các loại vũ khí chiến đấu như súng và thiết bị phóng tên lửa. 
Taliban là một lực lượng phiến quân hồi giáo cực đoan dòng  Sunni, trước đây thủ lĩnh cũ của lực lượng này có quyền lực trong chính phủ. Tuy nhiên, quyền lực này sớm bị loại bỏ bởi liên minh quân sự Mỹ, Anh và liên minh phía Bắc nước này.
Từ đó, một thanh niên 14 tuổi đã đứng lên lãnh đạo một phong trào cực đoan chiến đấu chống Mỹ. Thủ lĩnh Taliban trẻ tuổi này có tên Tangi Mawlawi Badri, năm nay 27 tuổi. Badri là tên tội phạm được truy nã ráo riết nhất tại Afghanistan.
Tuấn Lê

Bình luận(0)