Quân đội Iraq phản công IS ác liệt ở phía bắc Baghdad

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội chính phủ Iraq có sự hỗ trợ của lực lượng dân quân Shiite và quân đội người Kurd đã tiến hành phản công IS dữ dội ở Bắc Baghdad.

Nhiều ngày qua, các chiến trường do IS phát động như ở Anbar, Kobani hay mới đây nhất là ở Ai Cập đang trong tình trạng bế tắc, giằng co kéo dài. Ở Iraq quân chính phủ và IS giành giật nhau từng ngôi làng. Bản thân phiến quân hồi giáo đang gặp nhiều khó khăn khi liên tục hứng chịu các đòn không kích của liên minh do Mỹ đừng đầu. Bên cạnh đó lại liên tục bị phản công bởi các lực lượng quân đội địa phương.
Ở chiến trường Anbar. Ngày hôm qua (23/11) Quân đội chính phủ Iraq có sự hỗ trợ của lực lượng dân quân Shiite và quân đội người Kurd đã tiến hành phản công IS dữ dội, tạm đẩy lùi bước tiến của lực lượng hung hăng này.
Tuy vậy, chắc chắn Nhà nước Hồi giáo tự xưng không chịu ngồi yên. Hàng ngày, chúng vẫn thu nạp được hàng chục, thậm chí hàng trăm người mới tham gia lực lượng. Một số giếng dầu của chúng đã bị phá hủy, song số đó quá nhỏ so với những gì chúng đang thu về từ các giếng dầu khác. Hiện chúng vẫn hoàn toàn có khả năng mở rộng cuộc chiến. Iraq, Syria, Iran hay bất kỳ nước nào ở khu vực này vẫn phải đề cao cảnh giác. Bàn chân của con giết đen này có thể mọc ra rất nhanh ở bất kỳ đâu trên thế giới.
Tuấn Lê

Bình luận(0)