Nigeria: Phiến quân Hồi giáo tấn công, 50 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Các phần tử Hồi giáo vũ trang cực đoan Boko Haram đã giết hại khoảng 50 người tại bang Borno, Đông Bắc Nigeria, giáp biên giới với CH Chad.

Người đứng đầu Hiệp hội các nhà buôn cá Nigeria cho biết, khoảng 20 tay súng thuộc lực lượng phiến quân hồi giáo Boko Haram đã phong tỏa tuyến đường nối giữa CH Chad với Nigeria, và giết chết 50  người đang trên đường sang Chad để mua cá.

Các quan chức địa phương nói rằng các nạn nhân, chủ yếu là ngư dân, đã bị bắn chết khi đi qua tuyến đường này

Vụ thảm sát xảy ra chỉ sau cuộc tấn công của Boko Haram trước đó 5 ngày cướp đi sinh mạng của 45 người, 50 người bị thương và nhiều người khác mất tích. Đây được cho là hành động trả đũa việc bốn chiến binh hồi giáo Haram bị giết trước đó bởi người dân địa phương.
Boko Haram là một tổ chức hồi giáo cực đoan có liên hệ mất thiết với tổ chức khủng bố Al-queda, nay thêm cả Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Kể từ khi nổi dậy năm 2009 đòi thành lập một nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc Nigeria, Boko Haram đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với quốc gia Tây Phi này. Các cuộc tấn công bạo lực do nhóm này thực hiện đã cướp đi sinh mạng của hơn 10.000 người và khiến hàng trăm nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.
Tuấn Lê

Bình luận(0)