Những tai nạn hàng không đáng sợ của Turkish Airlines

Google News

(Kiến Thức) - Hôm 4/3, một máy bay của Turkish Airlines đã gặp nạn ở Nepal, đây không phải là tai nạn đầu tiên và duy nhất của hãng này.

Nhung tai nan hang khong dang so cua Turkish Airline
Máy bay Airbus A330 của Hãng hàng không Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ gặp nạn khi hạ cánh, 238 hành khách may mắn thoát nạn.
Chiếc Airbus A330 của Hãng hàng không Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ
chở theo 238 người cùng phi hành đoàn đã gặp nạn khi hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Tribhuvan, Kathmandu (Nepal). Tại hiện trường, chiếc máy bay cắm thẳng xuống đất vỡ toạc đầu. Rất may, tất cả 238 hành khách đều an toàn, chỉ một số người bị thương tích nhẹ. Mưa lớn và sương mù được xác định là nguyên nhân gây ra vụ trượt đường băng này.
Mời quý độc giả xem video hiện trường vụ tai nạn:

Vụ việc này lại khiến ngành hàng không thế giới một lần nữa phải giật mình. Đây cũng không phải tai nạn máy bay đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ gặp phải. Trước đó, nước này cũng gặp phải những tai nạn hàng không thảm khốc hơn nhiều. Cùng chúng tôi điểm qua một vài tai nạn hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ:
1. Rơi máy bay Boeing 737-800 chở 127 người (2009)
Chiếc máy bay Boeing của hãng hàng không Turkish Airlines chở theo 127 hành khách đã rơi xuống khu gần sân bay Schiphol ở AmsterdamHà Lan hôm 25/2/2009 cướp đi sinh mạng của 9 người, 84 người bị thương.

Nguồn video: CNN
2. Hai máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ rơi, 4 binh sỹ thiệt mạng (2015)
Ngày 24/2 vừa qua, trên website Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin hai máy bay trinh sát RF-4E của Không quân nước này đã rơi trong quá trình huấn luyện bay 
tại thị trấn Akcadag, Malatya, Thổ Nhĩ Kỳ làm 4 binh sỹ thiệt mạng
. Vụ việc xảy ra chỉ 1 giờ sau khi máy bay cất cánh 
từ căn cứ không quân Malatya. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hai máy bay đã va chạm với nhau trên không sau đó phát nổ và rơi xuống.
3. Máy bay MD-83 của hãng Atlasjet Airline rơi, 57 người thiệt mạng (2007)
Ngày 30/11/2007, chiếc máy bay máy bay MD-83 mang số hiệu KK4203 của Atlasjet Airline - hãng hàng không tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ, đã rơi xuống ven một thị trấn miền núi thuộc tỉnh Isparta, Thổ Nhĩ Kỳ làm toàn bộ 57 người trên máy bay thiệt mạng gồm cả hành khách và phi hành đoàn. 

Nguồn video: Youtube
Tuấn Lê

Bình luận(0)