Mẹo nhỏ giúp đánh bay những vết ố bẩn trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay những vết ố bẩn, giúp mang lại sự sáng bóng sạch sẽ cho ngôi nhà của bạn.

Mời quý độc giả xem video:
Nguồn video: YouTube.
Bạn luôn muốn ngôi nhà của mình được sạch sẽ và không bị những vết ố bẩn làm xấu đi. Clip hướng dẫn bạn cách đánh bay những vết ố bẩn ở khu vực nhà bếp, nhà tắm, sàn nhà và sân nhà.
Meo nho giup danh bay nhung vet o ban trong nha
 Mẹo đánh bay vết bẩn ở sàn nhà.
Đối với khu vực nhà bếp
Đối với nhà bếp, vết bẩn quen thuộc là vết dầu mỡ. Bạn sử dụng bột mỳ hoặc bột gạo rắc lên những vết bẩn đó để trong vòng 5 phút, bột sẽ hút hết những phần dầu mỡ. Bạn tiếp tục dùng bàn chải chà qua cho nó bong lên, lấy chổi quét đi rồi lau sạch lại bằng nước lau sàn.
Ngoài ra, đối với những vết rỉ sét hơi mờ, bạn có thể sử dụng giấm ăn. Bạn hãy dùng khăn thấm vào giấm rồi lau lên những vết rỉ sét. Đối với những vết lâu ngày và khó lau rửa, bạn sử dụng tới những quả chanh. Bạn hãy bổ đôi quả chanh và dùng trực tiếp bề mặt chanh để lau lên những vết rỉ sét, rồi dùng nước lau lại.
Đối với nhà tắm
Đối với những mặt sàn như gạch men, bồn cầu... sẽ có những vết ố vàng, bạn cần làm theo những bước sau:
1. Bạn rửa sạch vết bẩn với nước.
2. Bạn dùng xà phòng để rửa, rồi lau khô lại bằng nước sạch.
3. Bạn hãy rắc muối, bột khô lên trên rồi sau đó đổ giấm nóng lên.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh để lau lên những vết ố bẩn như vậy. Hoặc bạn có thể sử dụng củ khoai tây còn sống để làm sạch vết bẩn. Bạn hãy nghiền nát khoai tây, cho vào túi vải, sau đó dùng túi vải lau nhẹ lên vết bẩn, rồi lau lại bằng dầu lửa.
Đối với những vết cặn hay vết bẩn bám lên gạch men, bạn có thể sử dụng oxy già để làm sạch hoặc bạn có thể sử dụng vôi ăn trầu.
Đối với sàn nhà
1. Làm sạch những vết kẹo cao su: Bạn hãy cạo cho lớp kẹo cao su bớt đi, rồi dùng băng dính (băng keo) dán lên bề mặt kẹo cao su. Sau đó, bạn hãy lật mặt lại thì lớp kẹo cao su sẽ được tróc ra cùng lớp keo dính.
2. Đối với những vết nhớt, sơn... bạn hãy dùng khăn thấm xăng rồi lau đi. Để tránh mùi xăng ở lại, sau đó bạn dùng nước lau sàn có hương thơm để lau lại.
Đối với sân nhà
Khi bị rêu bám: Bạn sử dụng vôi bột pha loãng cùng với nước, sau đó dùng bàn chải để lau lên rêu. Bạn hãy đợi từ đêm cho tới sáng để cho rêu bị bong tróc lên. Sau đó, bạn làm sạch lại bằng chổi tre hoặc chổi cứng thì lớp vôi sẽ bị bong tróc lên và sạch rêu.
Đức Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)