Kỳ thú hiện tượng sóng biển đóng băng trăm năm có một

Google News

(Kiến Thức) - Nước Mỹ đang trải qua cái rét lịch sử âm 40°C gây ra một hiện tượng vô cùng kỳ thú đó là sóng biển đóng băng khi chưa vào bờ.

Ky thu hien tuong song bien dong bang khi chua vao bo
Sóng biển đóng băng là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú cực kỳ hiếm gặp. 
Hiện tượng kỳ lạ trăm năm có một này được ghi nhận ở bang Massachusetts, miền đông bắc nước Mỹ vào ngày 25/2 vừa qua. Nhân chứng Jonathan Nimerfroh cũng là người đã ghi lại những hình ảnh này cho biết, khi ông đang đi bộ dọc bãi biển thì đột nhiên phát hiện, nhiều sóng nước cao từ 0,5 - 1m chồm lên nhưng không thấy đổ xuống. Ông nhận ra đó chính là hiện tượng sóng biển đóng băng và lấy ngay điện thoại ra ghi lại. Ngày hôm sau, ông tiếp tục ra để xem lại hiện tượng này, thật thú vị những cột sóng vẫn nằm yên ở đó.
Miền đông bắc nước Mỹ trong đó có vùng Nantucket, bang Massachusetts đang trải qua đợt lạnh kỷ lục trong lịch sử. Nhiệt độ thấp nhất ghi nhận được là âm 40°C. Nhiệt độ này đã tạo ra nhiều hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp. Tuy nhiên, nó cũng ẩn chứa nhiều hiểm họa cho sức khỏe của người dân và đặc biệt là những mối đe dọa cho tàu thuyền cũng như khả năng lũ lụt tấn công sau khi băng tan.
Mời quý độc giả xem video sóng biển đóng băng:
Tuấn Lê (theo CBS Boston)

Bình luận(0)