Kỳ lạ môn thể thao vừa đánh cờ vừa đánh nhau

Google News

(Kiến Thức) - Đánh cờ và quyền anh là hai môn thể thao chẳng mấy liên quan, nhưng nó đã được kết hợp để tạo ra môn thể thao Chess boxing kỳ lạ.

Ky la mon the thao vua danh co vua danh nhau
 Chessboxing là môn thể thao hỗn hợp gây cấn.
Chess boxing là môn thể thao hỗn hợp giữa 2 môn thể thao truyền thống là Cờ vua và quyền anh. Ý tưởng về môn thể thao này được bắt nguồn từ bộ truyện tranh năm 1992 của tác giả Enki Bilal người Pháp. Nó được giới thiệu đến cộng đồng vào năm 2003 tại một triển lãm ở Berlin. Cũng trong năm này, Giải vô địch Chess boxing đầu tiên trên thế giới được tổ chức ở Amsterdam, Hà Lan.
Môn này vẫn giữ nguyên luật thi đấu của môn cờ vua và quyền anh, chỉ khác ở việc kết hợp 2 hình thức thi đấu. Theo luật chơi, môn thể thao kỳ lạ này có tất cả 11 hiệp đấu trong đó có 5 hiệp đấu quyền anh và 6 hiệp đấu cờ vua, mỗi hiệp kéo dài 3 phút và 1 phút là thời gian nghỉ giữa mỗi hiệp. 
Hai vận động viên sẽ được thi đấu cờ vua trước, sau 3 phút họ sẽ chuyển qua đánh quyền anh, hết 3 phút đánh quyền anh mà chưa ai gục ngã thì sẽ quay lại đánh cờ... Cứ như vậy cho đến khi ai bị đánh gục hoặc bị chiếu tướng trước sẽ là người thua trận. Nếu sau 11 hiệp đấu, cả 2 chưa ai bị đánh bại, trọng tài sẽ phân định thắng thua bằng điểm thi đấu quyền anh. Trong trường hợp điểm quyền anh hòa thì ai sở hữu quân cờ màu đen sẽ là người thắng cuộc. Trên thực tế, chưa bao giờ xảy ra tình huống này. Hiện nay, môn thể thao này khá phổ biến ở Đức, Anh, Ấn Độ và Nga.
Mời quý độc giả xem video một trận Chess boxing:

Nguồn video: YouTube.
Tuấn Lê

Bình luận(0)