Donetsk: Xe buýt trúng pháo kích, 10 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc xe buýt đã trúng đạn pháo kích và cháy rụi sáng 26/11 tại quận Kyivsky của thành phố Donetsk khiến 2 người chết, 8 người bị thương.


Người dân thành phố Donetsk, miền đông Ukraine hôm qua đã có một đêm không ngủ khi mà các đợt pháo kích giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai không có phút ngừng nghỉ. 
Cảnh sát địa phương cho biết, một quả đạn pháo đã bắn trúng chiếc xe buýt đi trên đại lộ Marshal Zhukov vào lúc 8h sáng khiến chiếc xe buýt bị cháy rụi. Có ít nhất 2 người đã được xác định tử vong trong thảm họa, 8 người khác bị thương đang được điều trị ở bệnh viện địa phương.
Các đợt pháo kích cũng đã tàn phá nhiều ngôi làng ở ngoại ô Donetsk. Bên trong thành phố nhiều ngôi nhà và một số cơ sở hạ tầng ở các quận Kyivsky, Kuibyshevsky, Leninsky và Petrovsky  cũng bị phá hủy. Đường ống dẫn khí đốt ở địa phương cũng bị pháo kích vô hiệu hóa. Khoảng 43  tòa nhà trong thành phố, bao gồm 34 tòa nhà dân sự, hai bệnh viện, ba trường mầm non, hai trường học và hai doanh nghiệp không có hệ thống sưởi trong thời điểm này.
Tình hình ở Donetsk đang rất căng thẳng. Trong khi Mỹ đang lên kế hoạch viện trợ quân sự cho Kiev và xem xét hỗ trợ Ukraine gia nhập NATO thì Moscow tuyên bố không chịu ngồi yên nhìn khối này tiến sát đến biên giới Nga.
Tuấn Lê

Bình luận(0)