Cách xếp đồ tối ưu trong tủ lạnh bạn nên biết

Google News

Sắp xếp đồ trong tủ lạnh tối ưu có thể kéo dài độ tươi của thực phẩm cũng như cắt giảm được nguy cơ bệnh phát sinh từ đồ ăn. 

Cach xep do toi uu trong tu lanh ban nen biet
Sắp xếp đồ trong tủ lạnh. 
Hãy chấm dứt việc để sữa trên cánh cửa tủ lạnh cũng như ngừng đặt bánh mỳ ở trên nóc tủ lạnh. Theo các chuyên gia, những lỗi trông vô hại như trên thực tế có thể tạo ra khác biệt lớn về độ tươi ngon và tính an toàn của đồ ăn, thức uống của bạn.
Cách bạn sắp xếp đồ trong tủ lạnh của mình có thể kéo dài độ tươi của thực phẩm cũng như cắt giảm được nguy cơ bệnh phát sinh từ đồ ăn, thức uống. Dưới đây là hướng dẫn của các chuyên gia về cách sắp xếp thực phẩm tối ưu trong tủ lạnh của bạn:
Khu vực ngăn mát
Ở ngăn trên cùng của khu vực ngăn mát tủ lạnh, nơi nhiệt độ nhất định, hãy đặt pho mát, bơ và các sản phẩm làm từ sữa khác như váng sữa hay sữa chua. Ngăn giữa là nơi lý tưởng để cất giữ thịt đã nấu chín và các thức ăn chín còn lại.
Ở ngăn cuối cùng, nơi lạnh nhất của khu vực ngăn mát, bạn hãy để sữa tươi, trứng, đồ hải sản đã chế biến và thịt sống.
Đối với các ô ngăn kéo hay ngăn đựng rau phía dưới cùng tủ lạnh, nơi ẩm ướt nhất, bạn có thể đặt các loại rau xanh và củ, quả. Đối với những loại rau, củ cần ít ẩm hơn, bạn có thể lót giấy thấm trước khi cho chúng vào bảo quản.
Cánh tủ lạnh là nơi ấm nhất, thích hợp cho bạn để nước ép hoa quả như nước cam, xốt mayonnaise và các loại gia vị khác.
Khu vực ngăn đá
Đây là nơi lý tưởng để bạn cất giữ nhiều loại thực phẩm trong thời gian dài hơn. Đối với thịt sống, trước khi bảo quản, bạn hãy bỏ túi hoặc hộp bọc kín thật chặt.
Bánh mỳ bọc kín có thể được bảo quản ở đây tới 3 tháng.
Lưu ý
Bạn không được đặt bánh mỳ hay rượu lên nóc tủ lạnh vì nhiệt nóng từ tủ lạnh sẽ nhanh chóng làm hư hỏng thực phẩm và đồ uống.
Mời quý độc giả xem video:
Theo VTC News

Bình luận(0)