Bộ phim gây xôn xao vì giống thảm kịch máy bay A320

Google News

Bộ film “Wild Tales” đang gây xôn xao dư luận bởi nội dung có nhiều chi tiết trùng hợp với vụ máy bay Airbus A320 lao vào dãy Alps hôm 24/3.

Mời quý độc giả xem video:

"Wild Tales" là bộ phim của đạo diễn người Argentina - Damián Szifron - ra mắt mùa hè năm ngoái và đã lọt vào danh sách đề cử Oscar cho “Phim nước ngoài hay nhất” hồi đầu năm nay.
Ngay khi thảm họa Germanwings diễn ra, "Wild Tales" trở thành tiêu điểm gây xôn xao trên mạng. Nhiều người cho rằng cơ phó Andreas Lubitz đã “học hỏi” từ bộ phim để gây ra vụ rơi máy bay trên dãy Alps làm 150 người thiệt mạng. "Wild Tales" chưa được chiếu tại Anh nhưng đã được chiếu ở nhiều nơi tại châu Âu từ năm ngoái. Tại Đức, bộ phim này được chiếu rộng rãi tại các rạp từ hôm 8/1.
Bo phim gay xon xao vi giong tham kich may bay A320
Một cảnh trong bộ phim. 
Nội dung phần đầu của "Wild Tales" bắt đầu với việc một cô người mẫu trong chuyến bay được sắp xếp chỗ ngồi cạnh một nhà phê bình nhạc cổ điển. Cả hai trò chuyện và phát hiện ra rằng họ đều biết một người có tên Gabriel Pasternak. Cô người mẫu là bạn gái cũ của anh ta, còn nhà phê bình chính là người đã đánh trượt bài tiểu luận của Pasternak khi anh nộp lên hội đồng thẩm định để tìm kiếm cơ hội trở thành nhạc sĩ nổi tiếng.
Điều bất ngờ là những người còn lại trên máy bay đều có một mối quan hệ không mấy tốt đẹp đối với người đàn ông bí ẩn mang tên Gabriel Pasternak. Nút thắt câu chuyện được mở khi nữ tiếp viên của chuyến bay thông báo rằng Gabriek Pasternak chính là cơ trưởng của chuyến bay và anh ta đã khóa chặt cửa buồng lái, không trả lời điện thoại. Sau đó, chiếc máy bay bắt đầu rung lắc mạnh và lao thẳng xuống thành phố trước mặt.
Trong khung cảnh hỗn loạn, một hành khách lao tới đập cửa buồng lái, gọi tên Pasternak và tự xưng là bác sĩ điều trị tâm lý của anh ta. Ông cố giải thích rằng mọi vấn đề đều do bố mẹ của Pasternak gây ra vì họ đã phá hỏng cuộc đời anh bằng việc đòi hỏi quá nhiều. Sau đó, ông cầu xin Pasternak hãy tha cho mọi người ở đây nhưng không có một sự phản hồi nào từ cơ trưởng chuyến bay. Cảnh phim kết thúc bằng việc chiếc máy bay lao xuống mặt đất với tốc độ kinh hoàng...
Sau thảm họa hàng không Germanwings, "Wild Tales" được bàn tán sôi nổi trên mạng. Nhiều người đặt câu hỏi, liệu hành động của cơ phó Germanwings có chịu tác động từ bộ phim.
Theo Đức Hòa/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)