5 trận bão tuyết thảm khốc nhất trong lịch sử New York

Google News

(Kiến Thức) - Winter Storm Juno chỉ là một cơn bão tuyết mới nhất trong số hàng loạt cơn bão tuyết thảm khốc đánh trúng New York những năm qua.

5 tran bao tuyet tham khoc nhat trong lich su New York
Trận bão tuyết mới nhất tại New York làm ảnh hưởng lớn đến hệ thống giao thông thành phố. 
Trận bão tuyết mới nhất xảy ra tại miền Đông Bắc nước Mỹ, làm cho công nhân và sinh viên bị mắc kẹt trong các nhà máy, trường học, làm hoãn hàng ngàn chuyến bay và khiến toàn bộ hệ thống giao thông tại New York ngừng hoạt động.

Trung tâm dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, đây là một "trận bão tuyết đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người". Độ dày tuyết rơi lên đến 30 inch và sức gió có thể mạnh lên đến 55 km/h.

Thống đốc New York, Andrew Cuomo ra lệnh cấm tất cả các phương tiện ngừng hoạt động từ lúc 23h (4h GMT) tại 13 quận, ngoại trừ các trường hợp khẩn cấp.

Ông Cuomo giải thích thêm: "Dù đang ở trong xe hay đang di chuyển trên bất cứ con đường nào tại các khu vực thị trấn, nông thôn, thành phố bị cấm sau 23h đều bị coi là vi phạm".

Bị mắc kẹt nhiều giờ trong ngày, nhiều người dân New York đã than phiền trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, đó chỉ là trận bão tuyết kinh hoàng mới đây nhất. Trận bão tuyết lớn nhất xảy ra tại thành phố New York là vào tháng 2/2006. Sau khi rơi liên tục 16 giờ, độ dày lớp tuyết phủ kín bề mặt toàn thành phố lên đến 26,9 inch.

Mười năm trước đó (1996), một trận bão tuyết mạnh gây tình trạng mất điện trên diện rộng, làm thiệt hại 1 tỷ USD và làm chết nhiều người. 
5 tran bao tuyet tham khoc nhat trong lich su New York-Hinh-2
Cơn bão tuyết kinh hoàng nhất xảy ra vào năm 1888. 
Cơn bão tồi tệ khiến nhiều người chết nhất trong lịch sử Mỹ là cơn bão tuyết mùa đông năm 1888. Tính riêng vùng Đông Bắc có đến hơn 400 người chết vì trận bão tuyết này.
Mời quý độc giả xem video về 5 trận bão tuyết lịch sử ở New York:
Nguyễn Minh (Theo TG)

Bình luận(0)