13 người chết mỗi ngày sau thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Trung bình có 13 người thiệt mạng mỗi ngày ở miền đông Ukraine kể từ khi lệnh ngừng bắn được ký kết ngày 5/9 tại Minsk, Belarus.

Liên hợp quốc đã thống kê được, có tất cả 957 người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine từ sau thủa thuận ngừng bắn ngày 5/9. Điều này cho thấy, lệnh ngừng bắn kia đã không có tác dụng gì với tình hình chiến sự ở vùng này. Cả phe ly khai và quân chính phủ Ukraine đều đã có những hành động vi phạm thỏa thuận, đẩy căng thằng ở đây ngày một leo thang.  
Thủ tường Ukraine Arseny Yatseniuk hôm qua 20/11 tiếp tục lên tiếng chỉ trích Nga đã cố tình kích đông một cuộc chiến tranh quy mô lớn ở miền đông nước này. Ông này cáo buộc: "Những hành động của Tổng thống Nga Vladimir Putin là một mối đe dọa lớn đối với hòa bình, an ninh thế giới cũng như trật tự toàn cầu". Nhiều nước NATO đã gọi Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng là "Nhà nước khủng bố".
Phản bác lại quan điểm của phương Tây, Tổng thống Nga đã có bài phát biểu ở Moscow. Trong bài phát biểu, ông nêu rõ làn sóng cách mạng mầu mang lại một kết quả bi thảm.
Tuấn Lê

Bình luận(0)