10 bản ballad ngọt ngào nhất V-Pop năm 2014

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc Việt năm 2014 đang dần khép lại với sự lên ngôi của những bản ballad. Cùng thưởng thức 10 bản ballad ngọt ngào nhất V-Pop năm 2014.

1. Trót yêu
"Trót yêu" là một bài hát lãng mạn và trữ tình được sáng tác bởi siêu mẫu - ca sĩ Ái Phương. Đây cũng là ca khúc tự sáng tác đầu tiên mà Ái Phương công bố. 
Ca sỹ Trung Quân đến với bài hát này rất tình cờ khi anh đến phòng thu để thu âm ca khúc "Mưa nhớ" với sự góp giọng của Ái Phương. Tại phòng thu, Ái Phương có nói với Trung Quân về 1 bài hát cô vừa sáng tác muốn cho Trung Quân nghe, sau đó Phương đệm đàn và Quân đã thu thử demo của ca khúc này. Bài hát đến với công chúng đúng dịp Valentine 2014 đã gây được ảnh hưởng cực lớn trong lòng người yêu âm nhạc.

2.  Mình yêu nhau đi
"Mình yêu nhau đi" là Single đầu tiên của Bích Phương trong năm 2014 và là ca khúc có tiết tấu cũng như lời ca nhẹ nhàng, vui vẻ đầu tiên của nữ ca sĩ xinh đẹp này. Bài hát là sự tiếp nối chuỗi thành công của Bích Phương trong những ca khúc trước đó như "Có khi nào rời xa", "Có lẽ em"... Qua ca khúc này, Bích Phương cũng như tác giả ca khúc muốn gửi đến các bạn trẻ một thông điệp trong tình yêu, đó là "yêu phải nói ra". Cuộc sống sẽ đơn giản và dễ thương hơn rất nhiều khi chúng ta làm được điều này.

3. Yêu xa
"Yêu xa" mới chỉ ra mắt được 6 tháng nhưng bài hát này đã tìm được chỗ đứng của mình trong làng nhạc Việt. Khác với những cảm xúc mạnh mẽ, có phần nổi loạn trước đây, "Yêu xa" là một bài hát nhẹ nhàng, đầy chất tự sự khi hai người trẻ yêu nhau. Ca khúc cho thấy một phần lắng đọng trong nội tâm của Vũ Cát Tường.

"Yêu xa" là một câu chuyện tình buồn nhưng không ủy mị, ẩn sau nó là sự lạc quan và những lý tưởng đẹp của những người trẻ hôm nay. Thay vì vùi đầu vào tình yêu, cả hai đều tập trung dành thời gian lo việc học và tương lai của mình.
4. Mình yêu nhau trong bao lâu
"Mình yêu nhau trong bao lâu" đã nhanh chóng bước lên các bảng xếp hạng âm nhạc chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt. Bài hát là sự kết hợp ăn ý của Bảo Anh và Hoàng Tôn. Ca khúc do nhạc sĩ trẻ Châu Nguyễn sáng tác, có giai điệu dễ nghe và lời ca hợp tâm trạng đa số các bạn trẻ. 
Trong MV, Bảo Anh và Hoàng Tôn vướng vào câu chuyện tình tay ba cùng người mẫu Quốc Huy. Nhân vật của Bảo Anh và Quốc Huy là đôi tình nhân, nhưng vì những hiểu lầm mà họ chia tay nhau trước ngày cưới. Mọi thứ tưởng chừng nguôi ngoai với cô gái khi chàng trai mới (Hoàng Tôn đóng) xuất hiện. Song, thực chất cô gái vẫn không nguôi nỗi nhớ người yêu cũ khi hình bóng anh luôn ẩn hiện trong tâm trí. Vì vậy, cô gái khiến người tình mới rất đau lòng.  

5. Nắm lấy tay anh
"Nắm lấy tay anh" là bài hát do Tú Dưa viết tặng Tuấn Hưng khi nam ca sĩ chuẩn bị lập gia đình. Và chính ca sĩ Tuấn Hưng đã thể hiện ca khúc này thành công ngoài mong đợi. Ca khúc có lời lẽ ngọt ngào, nói lên nỗi lòng của chàng trai 36 tuổi với bà xã: "Nắm tay anh thật chặt, giữ tay anh thật lâu. Hứa với anh một câu sẽ đi trọn tới cuối con đường. Để tới khi tim ngừng đập và đôi chân ngừng đi, thì em yêu ơi xin em hãy cứ tin...".

6.  Xa
"Xa" là một sáng tác mới của nhạc sĩ trẻ Liêu Hưng được “đo ni đóng giày” cho chất giọng của Nguyễn Hải Yến. Anh cũng là một người rất thân thiết và từng giúp đỡ Hải Yến rất nhiều trong quá trình thu âm bài hát, bên cạnh sự hỗ trợ hòa âm phối khí của Minh Thụy. 
Nguyễn Hải Yến chính thức tung ra MV “Xa” với sự hỗ trợ đắc lực từ ê-kip của đạo diễn Cris Nguyễn. Người xem sẽ thấy rõ nét hình ảnh của một Nguyễn Hải Yến “lột xác” so với trước đây, từ mái tóc, phong cách âm nhạc đến cách thể hiện ca khúc. Đặc biệt, ý tưởng thực hiện MV được xây dựng dựa trên câu chuyện tình thời sinh viên mà Hải Yến từng trải qua khi còn học tại Khoa Thanh nhạc - Trường Cao Đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

7. Ba kể con nghe
Thật không quá khi mệnh danh Thùy Chi là "Bà hoàng hát Live" khi cô thể hiện hát live quá thành công ca khúc "Ba kể con nghe". Với giọng hát thánh thót, ngân nga, Thùy Chi là một trong những ca sĩ có chất giọng hát live tốt nhất giữa những tên tuổi trẻ.
Bài hát đã nhanh chóng tạo ra một hiệu ứng cover trong cộng đồng mạng. Đã có hàng chục bản cover của nhiều ca sĩ nghiệp dư và cả chuyên nghiệp cho bài hát này. Tuy nhiên, chưa có bản nào vượt qua được sự thành công của Thùy Chi.

8. Giữ em đi 
Ngay sau khi làm mưa làm gió với ca khúc "Ba kể con nghe", Thùy Chi đã tung ngay một bản ballad ngọt ngào khác về tình yêu "Giữ em đi". Ca khúc của nhạc sĩ Tiên Tiên nhanh chóng nhận được tín hiệu tích cực từ người yêu âm nhạc. Với ca từ lắng đọng, nhiều cảm xúc cùng chất giọng du dương của Thùy Chi đã thường xuyên đứng trong top bài hát của các trang mạng âm nhạc suốt từ tháng 10.

9.  Chắc ai đó sẽ về
Sau một thời gian khiến các fan đứng ngồi không yên và chờ đợi, ekip của bộ phim "Chàng trai năm ấy" đã chính thức tung trailer bộ phim này trên nền ca khúc "Chắc ai đó sẽ về".
Bài hát mượt mà cùng độ hot của Sơn Tùng MTP đã khiến bài hát như bùng nổ trên các trang âm nhạc. Ca khúc này sau đó đã dính nghi vấn đạo nhạc và buộc phải thay đổi beat để tiếp tục được công bố đến khán giả. 

10. Vì mất đi ánh mặt trời
"Vì mất đi ánh mặt trời" là một bài hát mới mà tác giả trẻ Đặng Tuấn Phong gửi gắm cho Trung Quân, được sáng tác dựa trên chuyện tình yêu có thật. Đây là một bài hát hay, day dứt và rất hợp với không khí mùa đông. 
Tuấn Lê (tổng hợp)

Bình luận(0)