“Tuần văn hóa Nhật Bản” đặc sắc trên Truyền hình An Viên

Google News

(Kiến Thức) - Những ai yêu mến đất nước Nhật Bản hoặc muốn tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa Nhật Bản thì “Tuần văn hóa Nhật Bản” trên kênh ANTG sẽ mang đến cho quý khán giả rất nhiều chương trình hấp dẫn, đặc sắc về đất nước, con người của xứ sở mặt trời mọc.

“Tuần văn hóa Nhật Bản” sẽ bắt đầu từ ngày 22/2 trên kênh ANTG – Truyền hình An Viên. Đây là tiếp nối tuần văn hóa các quốc gia đã phát sóng trên kênh ANTG thời gian qua và nhận được nhiều sự hưởng ứng của nhiều quốc gia khác. Mở đầu Tuần văn hóa là bài phát biểu chào mừng của ngài Fukada Hiroshi - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trên kênh ANTG vào lúc 20h15 ngày 22/2/2016. Tiếp sau đó là series các chương trình giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản qua các bộ phim tài liệu được dàn dựng công phu.
Những nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản sẽ có trong Tuần văn hóa Nhật Bản trên kênh ANTG 
Sau những lần thực hiện thành công tuần văn hóa các quốc gia trên kênh ANTG, trong tuần văn hóa Nhật Bản lần này, lần đầu tiên sẽ có hai dải giờ phim tài liệu đặc sắc được tuyển chọn để phát sóng. Đây là những bộ phim được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cung cấp.
Dải giờ phim tài liệu 10h45 từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần gồm các phim tổng hợp về đất nước, con người, văn hóa Nhật Bản với các phim như: “Tinh thần Samurai”, “Bí mật của Geisha”, “Vườn thủy sinh Nhật Bản”, “Nhật Bản mùa lễ hội”…
 Nữ Geisha - một trong những hình ảnh biểu trưng của văn hóa Nhật Bản 
Dải giờ phim tài liệu 21h40 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần với các phim tài liệu được phân loại rõ ràng hơn, sẽ mang đến cho khán giả nhiều thông tin bổ ích, hữu ích về văn hóa, con người Nhật Bản. Khán giả sẽ được du lịch qua màn ảnh nhỏ với các chương trình khám phá về thiên nhiên, phong cảnh của Nhật Bản như “Khám phá Tokyo”, “Vòng quanh Nhật Bản”, “Núi Phú Sĩ – ngọn núi thiêng của Nhật Bản”…. Khán giả cũng sẽ được trải nghiệm cuộc sống ở đất nước mặt trời mọc trong các chương trình “Giao thông ở Nhật Bản”, “Đời sống người Nhật”, “Thời trang của người Nhật”, “Các môn thể thao ở Nhật Bản”….
 Núi Phú Sĩ – một trong các hình ảnh biểu trưng của xứ sở mặt trời mọc
Mảng văn hóa, khán giả sẽ làm quen với ẩm thực Nhật Bản, những môn nghệ thuật truyền thống ở Nhật Bản, các lễ hội văn hóa… Nói về lễ hội ở Nhật Bản thì đây là một trong các quốc gia có nhiều lễ hội nhất trên thế giới. Có những lễ hội phổ biến trên toàn quốc nhưng cũng có lễ hội chỉ tổ chức ở từng vùng miền. Số lượng các lễ hội ở Nhật Bản nhiều đến mức bạn có thể tìm thấy một lễ hội nào đó đang diễn ra ở bất kỳ ngày nào trong năm. Chính vì vậy, quốc gia này không chỉ được biết đến là nước công nghiệp phát triển mà còn là đất nước có nền văn hóa Á Đông đặc sắc.
Nói đến Nhật không thể không nói đến những thành tựu kinh tế, khoa học công nghệ và những sản phẩm công nghiệp nổi tiếng toàn thế giới. Series các chương trình về những thành tựu công nghệ của Nhật Bản, kinh nghiệm sử dụng công nghệ trong đời sống như “Robot - niềm tự hào công nghệ Nhật Bản”, “Công nghiệp tái chế”, “Người Nhật chống thiên tai như thế nào”… sẽ mang đến cho khán giả nhiều thông tin bổ ích về sự phát triển ở Nhật Bản.
 Ngài Fukada Hiroshi - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu chào mừng Tuần văn hóa Nhật Bản trên Truyền hình An Viên
Phát biểu chào mừng “Tuần văn hóa Nhật Bản”- ngài Fukada Hiroshi - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam - cho biết: Tôi rất vui mừng vì chương trình tuần lễ văn hóa Nhật Bản được trình chiếu trên kênh ANTG của Truyền hình An Viên. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa Nhật Bản đến người dân Việt Nam. Quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực như ngoại giao, kinh tế, văn hóa… và hiện đang ở trong giai đoạn tốt đẹp nhất và tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Nhật Bản có thiên nhiên phong phú, nền văn hóa đa dạng và những kỹ thuật hữu ích cho trái đất trong tương lai mà Việt Nam chưa biết đến. Trên cương vị là Đại sứ Nhật Bản, tôi rất vui mừng nếu thông qua chương trình này, người Việt Nam hiểu thêm và khám phá nhiều hơn nữa về những nét đẹp có sức hút của Nhật Bản.
Với rất nhiều các chương trình được phát sóng liên tục từ 22/2 đến đầu tháng 5/2016, khán giả sẽ có dịp tìm hiểu nhiều hơn về đất nước, con người Nhật Bản qua những bộ phim tài liệu đặc sắc.
Mời các bạn đón xem!
Kênh ANTG hiện có trên Truyền hình An Viên, HTVC (Truyền hình Cáp Hà Nội). Ngoài kênh ANTG, quý khán giả có thể xem lại các chương trình trong “Tuần văn hóa Nhật Bản” trên kênh Youtube ANTG ở địa chỉ: https://www.youtube.com/c/kenhanninhthegioi
Linh Nga

Bình luận(0)