Ngôi nhà búp bê đắt nhất thế giới giá 200 tỷ đồng

Google News

Ngôi nhà búp bê đắt nhất thế giới, lên tới 8,5 triệu USD vừa được trưng bày lần đầu tiên Bảo tàng nghệ thuật quận Nassau, New York, Mỹ.

Video: Ngôi nhà búp bê giá trên 200 tỷ đồng:
“Lâu đài búp bê Astolat” được thiết kế và xây dựng hoàn toàn bằng tay trong vòng 13 năm bởi nghệ sĩ Elaine Diehl. Lâu đài là mô hình thu nhỏ của tòa lâu đài Colorado - được xây dựng từ những năm 1980.
Ngôi nhà búp bê đắt nhất thế giới này được xây dựng dựa trên nền cảm hứng từ bài thơ “Công nương xứ Shallot” của thi hào người Anh Alfred Tennyson với trên 10.000 món đồ nội thất được làm bằng tay bởi những nghệ nhân trên khắp thế giới. 
Ngoài ra, nhiều món đồ nội thất và đồ trang trí khác cũng được nghệ sĩ Elaine Diehl lấy về từ những ngôi nhà búp bê cổ đắt giá khác trên khắp thế giới.
Những thợ mộc, thợ kim hoàn, thợ thổi thủy tinh và những người thợ bạc đã tạo ra những tác phẩm thu nhỏ tuyệt vời, đáng kinh ngạc - bao gồm một cây đàn dương cầm thu nhỏ trị giá trên 7.000 USD (khoảng 159 triệu đồng) và một bộ bàn mini đáng yêu trị giá trên 5.000 USD (khoảng 113 triệu đồng).
Bên cạnh đó còn có một cuốn Kinh thánh phiên bản 1811 tý hon trị giá tới hàng ngàn USD, một chiếc xe Jeep Station Wagon 1949 tý hon trị giá trên 3.300 USD cùng một bức chân dung trị giá 1.840 USD. Đồng thời, sàn nhà cũng được trang trí một cách tỉ mỉ bằng những tấm thảm thêu tý hon và thậm chí là một bộ lông gấu nhỏ nhắn vô cùng sang trọng.
Lâu đài búp bê 29 phòng này được trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật quận Nassau, thành phố New York nhằm gây quỹ cho các tổ chức từ thiện phi lợi nhuận vì trẻ em, trong đó có tổ chức Autism Speaks dành riêng cho trẻ bị tự kỷ.
"Astolat là một trong những cấu trúc nhỏ nhất trên thế giới được trưng bày. Một sự kết hợp hiếm hoi giữa điêu khắc, nghệ thuật, kỹ thuật và chi tiết", Paula Gilhooley, người phụ trách cho Bảo tàng Nassau County Nghệ thuật cho biết.
Ngoi nha bup be dat nhat the gioi gia 200 ty dong
Nghệ sĩ Elaine Diehl đã tạo ra tác phẩm nhà búp bê “Lâu đài Astolat” dựa trên nền cảm hứng từ bài thơ “Công nương xứ Shallot” của thi hào người Anh Alfred Tennyson. 

Ngoi nha bup be dat nhat the gioi gia 200 ty dong-Hinh-2
Sàn nhà được trang trí tỉ mỉ bằng những tấm thảm thêu và thậm chí là một bộ lông gấu trắng sang trọng. 

Ngoi nha bup be dat nhat the gioi gia 200 ty dong-Hinh-3
Bộ bàn mini đáng yêu mạ vàng trị giá trên 5.000 USD (khoảng 113 triệu đồng). 

Ngoi nha bup be dat nhat the gioi gia 200 ty dong-Hinh-4
 Mỗi chiếc lá, mỗi cánh hoa đều được chế tác tỉ mỉ bằng tay.

Ngoi nha bup be dat nhat the gioi gia 200 ty dong-Hinh-5
Bộ bàn ghế có giá tới 5000 USD. 

Ngoi nha bup be dat nhat the gioi gia 200 ty dong-Hinh-6
Cây đàn piano nhỏ ở một trong 29 phòng cùng với hàng chục cuốn sách nhỏ. 

Ngoi nha bup be dat nhat the gioi gia 200 ty dong-Hinh-7
Phòng ngủ được trang hoàng với đèn chùm và ren sang trọng. 

Ngoi nha bup be dat nhat the gioi gia 200 ty dong-Hinh-8
Thư viện với những cuốn sách nhỏ, có thể lật giở để xem. 
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)