Cặp vợ chồng bất hạnh Trung Dũng - Thân Thuý Hà

Google News

(Kiến Thức) - Trong phim Vết dầu loang, Trung Dũng và Thân Thúy Hà vào vai một cặp vợ chồng tưởng chừng như sẽ có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc. Nhưng sóng gió bất ngờ ập đến và gây nên cảnh ly tán cho cả gia đình.

Vết dầu loang thuộc dòng phim hình sự, tình báo do Hãng phim Hòa Bình sản xuất. Với đề tài hậu chiến, phim khai thác nhiều khía cạnh của cuộc đấu tranh chống phản động ở thời điểm đất nước vừa mới giải phóng. Phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như: Lê Chi Na, Lý Anh Tuấn, Mai Sơn Lâm, Trung Dũng, Thân Thúy Hà….
Trong phim, diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam - Trung Dũng vào vai Tám Bình. Thời điểm trước giải phóng (1975), Tám Bình là thiếu tá phòng an ninh thuộc Bộ Tổng tham mưu ngụy. Anh có người vợ vô cùng xinh đẹp là Mỹ Hương và một con gái 8 tuổi tên Mỹ Hòa. Với tình cách trầm tĩnh, thẳng thắn và hết lòng vì sự nghiệp, Tám Bình được cấp trên tin tưởng và giao nhiều nhiệm vụ lớn. Cuộc sống hạnh phúc của Tám Bình cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cũng có kẻ nảy sinh lòng đố kị.
 Diễn viên Trung Dũng trong vai Tám Bình trong “Vết dầu loang” 
Sóng gió bắt đầu khi chính quyền Sài Gòn sắp không giữ được trước sức tiến công của Quân giải phóng, người Mỹ bắt đầu rút quân về nước nhưng cũng không quên chuẩn bị một kế hoạch hậu chiến chống phá cách mạng. Tám Bình được giao nhiệm vụ là chỉ huy kế hoạch hậu chiến này cùng với cấp dưới là trung úy Vũ Hùng. Trên đường chuẩn bị cho việc di tản và thực hiện kế hoạch, Vũ Hùng dụ dỗ Tám Bình chiếm đoạt số tiền của kế hoạch hậu chiến và trốn sang nước ngoài. Với tính cách của mình, Tám Bình không đồng ý và Vũ Hùng đã nổ súng sát hại anh.
Diễn viên Thân Thúy Hà (phải) vai Mỹ Hương trong phim “Vết dầu loang”  
Thủ vai Mỹ Hương, vợ của Tám Bình là diễn viên, người mẫu Thân Thúy Hà. Với ngoại hình của một người mẫu cộng với kinh nghiệm diễn xuất qua nhiều bộ phim, Thân Thúy Hà đã thể hiện hết sức thành công vai diễn bà thiếu tá xinh đẹp, thùy mị, trí thức nhưng lại thụ động và nhu nhược. Sau khi giết Tám Bình, Vũ Hùng lừa Mỹ Hương cùng đi di tản với mình. Trên đường đi, Mỹ Hương đã để thất lạc luôn đứa con gái duy nhất trong mưa bom bão đạn. Về sau, với suy nghĩ chồng và con đã chết, Mỹ Hương về sống với Vũ Hùng mà không hề hay biết đó chính là kẻ thù giết chết chồng mình.
Trung Dũng đón Thân Thúy Hà sau giờ tan học - một cảnh hiếm hoi của hai người trong phim  
Không như suy nghĩ của Mỹ Hương, chồng và con của cô đều may mắn thoát chết. Tám Bình sau đó bị đưa đi học tập cải tạo, khi trở về thì vợ và con đều biệt tăm. Đường cùng, anh tham gia vào các tổ chức cờ bạc, cướp bóc rồi bị lôi kéo vào tổ chức phản động. Về phần Mỹ Hòa, cô bé bị thương nhưng may mắn được các bác sĩ quân y cứu sống và được Tư Quang – phụ trách phòng an ninh của cách mạng nhận làm con nuôi. Mỹ Hòa được đặt tên là Nguyễn Thùy Linh và được nuôi dạy để sau này nối nghiệp cha nuôi của mình.
Thân Thúy Hà trên đường chạy bom cùng Vũ Hùng - kẻ đã giết chết chồng cô 
Liệu sau những sóng gió, gia đình bất hạnh này có thể đoàn tụ? Và khi biết sự thật về xuất phát điểm của gia đình, Thùy Linh hay cũng chính là Mỹ Hòa ngày xưa sẽ đối mặt như thế nào?
Mời các bạn đón xem các tập tiếp theo của bộ phim Vết dầu loang, phát sóng vào khung giờ vàng 21h00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần trên kênh ANTV.
Liên Nguyễn

Bình luận(0)