Sạch sẽ quá mức, sinh bệnh viêm da

Google News

(Kiến Thức) - Cô con gái cưng của chị H. bị viêm da, khô và ngứa, nhiều chỗ bong ra. Đó là hậu quả sự sạch sẽ quá mức khi chăm con của chị.

Chị N.H.H. (Hà Nội) có con gái 10 tuổi. Vì hiếm muộn, có duy nhất 1 cô con gái nên lúc nào chị cũng để ý, quan tâm chăm sóc và rất kỹ trong việc giữ vệ sinh. Cho cháu đi học bán trú cả ngày nên chị chuẩn bị giấy khô, giấy ướt phòng khi cháu cần và cả 1 lọ nước sát trùng tay nho nhỏ cài vào hộp bút như  chiếc móc treo xinh xắn để hễ tay bẩn, chỉ cần xoa nước vào tay là đã sát trùng được. 
Thấy lọ nước sát trùng sành điệu và rất thơm nên con chị thường xuyên mở ra xoa vào tay. Mấy hôm nay tự nhiên da tay con chị bong ra, xuất hiện hiện tượng khô và ngứa. Đi khám bác sĩ nói bị viêm da cơ địa.
Sạch sẽ quá múc, sinh bẹnh viem da
Ảnh minh họa. 
Lời bàn: PGS.TS Nguyễn Nhược Kim, trường Đại học Y Hà Nội cho biết, những người có cơ địa dị ứng rất kỵ tiếp xúc với xà phòng, chất tẩy rửa, nước sát trùng tay vì các loại nước này chứa hóa chất khiến da bong, tay khô và ngứa. 
Với các cháu học sinh da tay còn non, tốt nhất là luyện cho thói quen rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh chứ không nên lạm dụng các loại nước xoa sát trùng. Bởi một khi đã viêm da cơ địa thì rất khó chữa. 
PT (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)