Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ chậm tăng cân

Google News

(Kiến Thức) - Nếu trẻ lười ăn thì nên đổi món thường xuyên để đổi khẩu vị, dùng các thức ăn phụ như sữa chua, bánh flan, sữa bù thêm phần ăn còn ít.

Hỏi: Em có 2 con, cháu trai 6 tuổi và bé gái đã được 20 tháng. Cháu trai rất lười ăn, nặng 22kg, hằng ngày em ép cháu uống 2 hộp sữa x 180ml và 1 cốc sữa bột vào buổi tối. Bé gái 20 tháng thì 8 tháng nay không tăng cân, chỉ được có 9kg. Mỗi ngày cháu ăn 3 bát cháo, 1 miếng phô mai, uống sữa 500ml/ngày. Mong bác sĩ tư vấn giúp em cần phải bổ sung những chất gì để cải thiện tình hình dinh dưỡng của 2 cháu - Nguyễn Thị Ngọc Hân (quận 8, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BS Bùi Thị Dung Nghi, Khoa Dinh dưỡng Lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Cháu trai 6 tuổi nặng 22kg là bình thường. Nếu trẻ lười ăn thì em nên đổi món thường xuyên để đổi khẩu vị cho cháu, dùng các thức ăn phụ như sữa chua, bánh flan, sữa để bù thêm phần ăn còn ít. Bé gái 20 tháng cân nặng 9kg là thiếu so với chuẩn, gần bị suy dinh dưỡng. 
Nếu gần 8 tháng nay không tăng cân thì em nên xem lại phần cháo của cháu đã đủ chất chưa. 1 chén cháo hiện giờ của cháu sẽ gồm 30g đạm (3 thìa canh đầy thịt hoặc cá hoặc tôm, đậu hũ) + 10g dầu (2 thìa canh dầu). Cháu cần ăn 3 bát cháo đầy mỗi ngày + khoảng 600 - 800ml sữa thì cháu mới tăng cân được. Nếu trong vòng 2 tuần nữa mà cháu vẫn chưa lên cân thì em nên đưa con đi khám bác sĩ để được tư vấn thêm. 
BH (ghi)

Bình luận(0)