Bắt bệnh khiến trẻ ăn gì “đi” ra cái ấy

Google News

(Kiến Thức) - Nếu em bé dị ứng sữa bò thì nên cẩn thận khi cho ăn bột chế biến sẵn (dạng bột khô khi ăn pha với nước ấm). 

Hỏi: Con gái em 7 tháng, nặng 6,7kg, cao 64cm. Cháu được phát hiện dị ứng đạm sữa bò lúc gần 5 tháng. Cháu biếng bú mẹ từ hồi 3 tháng. Từ 5 tháng thì cháu bắt đầu ăn dặm và bú thêm sữa Pregestimil. Cháu không thích uống sữa, nước và bất kỳ chất lỏng gì. Mỗi ngày cháu chỉ uống khoảng 300ml sữa (cả sữa công thức và bú mẹ). 
Cháu ăn dặm bột ngọt và cháo thịt xen kẽ, ngày 3 cữ, khoảng 70ml bột/lần. Tuy nhiên, từ lúc ăn dặm thì cháu luôn đi ngoài phân sống, ăn gì thì đi ngoài ra nguyên thứ ấy. Hằng ngày, em đã cho cháu uống viên dầu canxi và vitamin D, men tiêu hóa nhưng đã hơn 1 tháng nay không tăng cân. Xin bác sĩ tư vấn giúp làm sao để cháu uống sữa nhiều hơn và cải thiện tình trạng phân sống? - Lê Thị Kim Chi (quận 2, TPHCM).
 Ảnh minh họa.
BSCK I Trần Mỹ Loan, Khoa Dinh dưỡng Lâm sàng, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM: Nếu em bé dị ứng sữa bò thì bạn nên cẩn thận khi cho ăn bột chế biến sẵn (dạng bột khô khi ăn pha với nước ấm). Đa số các loại này có chứa sữa bột (gốc từ sữa bò). 
Tốt nhất, bạn tự nấu bột cho con ăn. Trung bình 1 bát bột có 20g bột gạo; 20g thịt, cá (khoảng 2 thìa canh); 20g rau (khoảng 2 thìa), 2 thìa dầu. Ăn ngày 2 lần, thêm 600 - 700ml sữa. Nếu cần hỗ trợ thêm thuốc, bạn nên đưa con đến khám trực tiếp với bác sĩ dinh dưỡng. 
BH (ghi)

Bình luận(0)