Giúp trẻ thèm ăn

Google News

Nếu càng ép trẻ sẽ càng ác cảm với bữa ăn và trở thành biếng ăn tâm lý. Trẻ mới 9 tháng tuổi chỉ ăn ngon nếu thấy đói...

- Hỏi: Con gái tôi được 9 tháng, nặng 8,3kg, hiện cháu đang uống sữa công thức và ngày ăn 2 bát cháo xay mịn. Mỗi lần ăn và uống sữa là cháu khóc nhiều, tối ngủ trằn trọc. Xin bác sĩ  tư vấn giúp con gái tôi bị bệnh gì và có cách nào cho cháu thèm ăn không? Nguyễn Thị Ngọc Sâm (tỉnh Bình Thuận).

 Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.
 
BSCK II Nguyễn Thị Thu Hậu, Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM trả lời: Con bạn đang có biểu hiện lười ăn, tuy nhiên cân nặng ở mức trung bình so với tuổi.
 
Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Bạn cần cho cháu đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ và đánh giá cách nuôi trẻ để có hướng can thiệp thích hợp.
 
Việc trẻ khó ngủ có thể do thiếu vitamin D nếu phơi nắng không thường xuyên, thiếu canxi nếu tổng lượng sữa trẻ uống trong 24 giờ dưới 500ml, cũng có thể do thiếu nhiều chất khác do ăn uống kém.
 
Nếu càng ép trẻ sẽ càng ác cảm với bữa ăn và trở thành biếng ăn tâm lý. Tuổi này chỉ ăn ngon nếu trẻ thấy đói, xung quanh có người ăn cùng và thức ăn phù hợp, thức ăn quá mịn đôi khi cũng làm trẻ chán. 
  
BH (ghi)
 
Bài đọc nhiều:

Bình luận(0)