Lý do không khuyến khích trẻ dùng nước ngọt có gas

Google News

(Kiến Thức) - Đường trong nước ngọt có gas là đường chuyển hóa nhanh, đi vào vào máu rất nhanh nên dễ gây hiện tượng thừa cân, béo phì

Chị Hứa Thị Quyên (Thái Nguyên) có con 10 tuổi rất thích uống nước ngọt có gas. Mỗi lần đi chợ hay đi đám cưới về chị đều mang vài lon nước ngọt về cho con uống. Chị cho biết, uống nước ngọt có gas ăn cơm cảm thấy ngon miệng hơn, dễ tiêu hơn nên cháu ăn được nhiều. Mặc dù mới 10 tuổi nhưng cân nặng của con chị đã là 50kg.
Ảnh minh họa.
Lời bàn: PGS.TS.BS Lê Thị Bạch Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nước ngọt có gas thực chất là nước ngọt có thêm thành phần CO2 sục vào. 
Trong nước ngọt có gas có đường, chất tạo hương liệu, tạo ngọt, CO2... tóm lại là các thành phần nhân tạo, khác hoàn toàn với nước hoa quả tươi. Đường trong nước ngọt có gas là đường chuyển hóa nhanh, đi vào vào máu rất nhanh nên dễ gây hiện tượng thừa cân, béo phì. 
Người ta đã tính được, uống 1 lon nước ngọt có gas thì phải đi bộ cật lực hết 1 giờ 30 phút mới giải phóng hết năng lượng đó. Vì vậy, không nên khuyến khích trẻ dùng thứ đồ uống không có lợi cho sức khoẻ này. 
PT (ghi)

Bình luận(0)