Biến chứng kinh hoàng của viêm màng não mô cầu

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viêm màng não mô cầu cực kỳ nguy hiểm và đáng lo ngại vì những biến chứng kinh hoàng có thể xảy ra nếu mắc phải.

Bệnh lây viêm màng não mô cầu nguy hiểm vì có thể trực tiếp từ người sang người theo đường hô hấp, vì thế bệnh có khả năng gây thành dịch lây lan rất nhanh.
Bien chung kinh hoang cua viem mang nao mo cau
 Bàn chân một bệnh nhi bị viêm não mô cầu.
Bệnh viêm màng não mô cầu có những biến chứng khủng khiếp nặng nề như rối loạn tâm thần, chậm phát triển tinh thần, điếc, liệt, động kinh. Người bệnh có thể phải cắt bỏ các chi, các ngón tay, ngón chân do xuất huyết hoại tử gây ra.
Bệnh có thể biến chứng sang nhiễm trùng huyết, viêm phổi, khớp xương (viêm khớp), suy tuyến thượng thận.
Người bị nhiễm khuẩn não mô cầu có thể nhiễm khuẩn đường huyết. Bệnh nhân sốt rất cao, lên tới 40-41 độ C. Những cơn sốt thường kéo dài liên tục kèm theo những cơn rét run, đau đầu, đau mỏi cơ khớp toàn thân. Sau đó, họ có thể bị xuất huyết, thậm chí xuất huyết từng vùng làm hoại tử da, làm bong da...
Biến chứng nặng nhất của người bị nhiễm vi khuẩn não mô cầu là viêm màng não. Tình trạng này thường xảy ra sau khi người nhiễm bệnh đã bị viêm vùng mũi họng, nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn.
Bệnh có tỉ lệ tử vong rất cao, khoảng 50% ca bệnh tử vong nếu không được điều trị đúng. Với người mắc bệnh cho dù điều trị sớm, đúng và đủ thuốc thì tỉ lệ tử vong vẫn còn từ 5% đến 10%.
Video điều cần biết về viêm màng não mô cầu:
Thu Nguyên

Bình luận(0)