Xúc động cô giáo người Mỹ hiến thận cứu nữ sinh

Google News

Câu chuyện cô giáo người Mỹ hiến thận cứu sống nữ sinh một lần nữa khẳng định hình ảnh tốt đẹp của giáo viên.

Natasha Fuller, 8 tuổi, là học sinh Trường tiểu học Oakfield ở bang Wisconsin, Mỹ. Cô bé mắc hội chứng bẩm sinh hiếm gặp ở trẻ em, có vấn đề về đường tiết niệu và cơ bụng yếu.
Từ lúc chào đời đến nay, Natasha vẫn trong danh sách chờ được hiến thận. Em mong đợi một người tốt bụng có thể hiến thận tương thích giúp em trở lại cuộc sống bình thường.
Xuc dong co giao nguoi My hien than cuu nu sinh
Sau ca phẫu thuật cấy ghép hồi tháng 5, Natasha và cô Jodi đều hồi phục tốt. Ảnh: CNN. 
Dù phải chiến đấu với bệnh tật, cô bé dũng cảm vẫn cố gắng đến trường và tìm kiếm niềm vui từ thầy cô, bạn bè và sách vở.
Nhìn qua, Natasha không khác những đứa trẻ cùng lớp. Jodi Schmidt, giáo viên chủ nhiệm của em, cũng chỉ biết nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo sau khi tình cờ đọc bài đăng kêu gọi hiến thận của gia đình em.
Ngay sau đó, trên đường từ trường về nhà, cô Jodi đưa ra quyết định. "Tôi không nghĩ ngợi gì nhiều. Tin tức ấy khiến tôi chấn động mạnh và tự nhủ mình phải làm gì đó giúp học trò. Vì thế, tôi đến bệnh viện kiểm tra", cô Jodi kể.
Kết quả cho thấy thận của cô tương thích với Natasha. Bác sĩ nhanh chóng sắp xếp lịch cấy ghép vào tháng 5.
Sau ca phẫu thuật, Natasha hồi phục tốt. Nữ sinh 8 tuổi rất biết ơn cô giáo và mong đợi những điều tốt đẹp khi em khỏe mạnh đến trường.
Trước đây, cô bé đi học nhưng không thể tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng bạn bè như bơi lội. Natasha thậm chí không được phép ăn thức ăn giàu chất xơ.
Nhưng giờ đây, nhờ cô Jodi, em đã có thể hoạt động, ăn uống như những đứa trẻ bình thường. Nhiều người tin tưởng dù cuộc sống thay đổi, Natasha trưởng thành và không còn là học trò cô Jodi, giữa họ vẫn tồn tại mối liên hệ tuyệt vời, bắt đầu từ hành động hiến thận cao đẹp của nhà giáo đáng kinh.
"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi biết Natasha đã khỏi bệnh. Cô bé sống sót và tận hưởng quãng thời gian tươi đẹp sắp tới với quả thận của tôi trong người", cô Jodi chia sẻ.
Mời quý độc giả xem video Những người may mắn nhất (nguồn Youtube):
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)