Xuất hiện virus cúm mới có thể hủy diệt toàn nhân loại?

Google News

(Kiến Thức) - Giáo sư Yoshihiro Kawaoka tạo ra một chủng cúm có thể hoàn toàn thoát khỏi hệ thống miễn dịch của con người dựa trên chủng virus cúm H1N1.

Giáo sư Yoshihiro Kawaoka thuộc Đại học Wisconsin-Madison tiến hành nghiên cứu tại một phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp II (tương đối thấp), tạo ra một chủng cúm có thể hoàn toàn thoát khỏi hệ thống miễn dịch của con người (có thể hủy diệt toàn nhân loại nếu bị thoát ra). Loại virus cúm này được tạo dựa trên chủng virus cúm H1N1 (chủng cúm từng giết chết 500.000 người năm năm trước đây).
 Virus cúm vừa được tạo ra có sức mạnh có thể hủy diệt toàn nhân loại nếu bị thoát ra.
Mức độ miễn dịch của con người đối với bệnh cúm H1N1 trong những năm gần đây tương đối lớn. Do đó, Giáo sư Yoshihiro Kawaoka muốn phân tích thêm những thay đổi di truyền (biến thể) của chủng cúm H1N1 để tìm ra biện pháp tăng miễn dịch cho nhân loại khi phải chống lại một ổ dịch hệ thống. Giáo sư cho biết đã hoàn thành nghiên cứu và sẽ trình phát hiện của mình cho một tạp chí khoa học.
Giáo sư Yoshihiro tuyên bố với báo chí rằng thí nghiệm của mình theo dõi được những thay đổi của chủng H1N1 và có thể giúp cải thiện vắc-xin, góp phần vào lĩnh vực phòng bệnh, đặc biệt là khi số lượng virus gây bệnh cho con người đang tăng đột biến. Tuy nhiên, vẫn luôn có những rủi ro trong tất cả các nghiên cứu. Đối với tất cả các nghiên cứu về virus cúm trong phòng thí nghiệm, nó cần được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu có kinh nghiệm và tại phòng thí nghiệm có mức độ an toàn cao, được đánh giá và chấp thuận bởi ban an toàn sinh học.
Lưu Thoa (theo GMD)

Bình luận(0)