Xót xa cháu bé tử vong vì hóc hạt nhãn

Google News

(Kiến Thức) - Trên mạng xã hội facebook đang lan truyền thông tin một cháu bé ở Thái Nguyên tử vong vì hóc hạt nhãn, ngày 16/8 vừa qua.

Theo chia sẻ được đăng tải trên mạng xã hội facebook thì cháu bé tử vong vì hóc hạt nhãn sau khi được cấp cứu ở một bệnh viện Thái Nguyên ngày 16/8. Trao đổi nhanh với Kiến Thức, một nguồn tin tại bệnh viện Thái Nguyên cũng xác nhận thông tin trên.
Xot xa chau be tu vong vi hoc hat nhan
Ảnh minh họa: Internet.
Sau khi sự việc thương tâm trên được đăng tải, đã có hàng chục nghìn chia sẻ với gia đình cháu bé, cũng như chia sẻ lại thông tin cảnh báo các bà mẹ có con nhỏ tránh để con gặp phải tai nạn hóc dị vật tương tự. Vì những trường hợp trẻ tử vong mắc các loạt hạt trái cây như bé trai này không phải hiếm gặp.
 Trước đó, từng có nhiều trường hợp trẻ tử vong thương tâm do bị hóc hạt dưa hấu, học hạt chôm chôm, hóc vải và hóc nhãn xảy ra ở nhiều nơi.
Cụ thể như ngày 8/1/2016, một bé trai cũng đã tử vong do hóc chôm chôm tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM.
Hay như tai nạn hóc hạt nhãn xảy ra vào tháng 8/2014 tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Cháu bé ăn và ngậm hạt nhãn trong miệng nhưng do đùa nghịch hạt nhãn đã trôi tuột xuống họng và lấp kín thực quản, gây ngạt thở, tím tái khiến cháu bé tử vong do chết não.
Theo một chuyên gia hồi sức cấp cứu, hóc dị vật, hóc hạt trái cây ở trẻ em là tai nạn dễ gặp và đặc biệt nguy hiểm với các bé. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ phải cảnh giác, cẩn trọng khi cho con ăn nhãn, nhất là khi đang là mùa nhãn, việc bố mẹ mua nhãn về cho con ăn rất phổ biến. Không nên để bé tự bóc vỏ đưa cả quả nhãn vào mồm, thay vào đó hãy tự tay bóc tách bỏ hạt trước khi cho con ăn.
Thu Nguyên

Bình luận(0)