Xe chiến đấu bộ binh BMP-3 không cần...người lái

Google News

(Kiến Thức) - Các công ty quốc phòng Nga vừa biến dòng xe chiến đấu bộ binh BMP-3 huyền thoại của nước này thành một mẫu robot chiến đấu tự động hóa hoàn toàn.

Army Recognition dẫn tin từ triển lãm Ngày Sáng tạo-2015 của Bộ quốc phòng Nga cho hay, nghành công nghiệp quốc phòng nước này vừa cho ra mắt mẫu phương tiện chiến đấu mặt đất không người lái thế hệ mới được phát triển dựa trên nền tảng xe chiến đấu bộ binh BMP-3 với tên mã là UDAR.
Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các chương trình phát triển và nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2015 đều sẽ được trưng bày tại triển lãm Ngày Sáng tạo-2015 diễn ra gần Moscow.
Nguyên mẫu của phương tiện chiến đấu mặt đất không người lái UDAR cũng được trưng bày và biểu diễn trực tiếp trước khách tham quan tại Ngày Sáng tạo-2015, điều này chứng tỏ nó đã được các công ty quốc phòng Nga phát triển từ trước đó khá lâu.
Xe chien dau bo binh BMP-3 khong can...nguoi lai
Phương tiện chiến đấu mặt đất không người lái UDAR trình diễn tại triển lãm Ngày Sáng tạo do Bộ quốc phòng Nga tổ chức.
UDAR được phát triển dựa trên khung gầm của xe chiến đấu bộ binh BMP-3. Tuy nhiên tháp pháo cũ của BMP-3 được thay thế bằng một tổ hợp tháp pháo tự động không người lái. Theo đó phần thân của BMP-3 được nâng cấp toàn diện để tích hợp với tổ hợp tháp pháo mới, trong khi đó các hệ thống cảm biến và xử lý trung tâm khác cũng được trang bị trên UDAR nhằm có thể vận hành phương tiện chiến đấu mặt đất này từ xa.
Dựa trên những hình ảnh của UDAR được công bố cho thấy nó được tích hợp tổ hợp tháp pháo tự động điều khiển từ xa Epoch vốn được trang bị trên các mẫu xe chiến đấu bộ binh tương lai của Quân đội Nga là T-15, Kurganets-25 và Bumerang.
Tháp pháo Epoch được trang bị một pháo tự động 2A42 30mm và một súng máy đồng trục PKT 7,62mm, bên cạnh đó bên tháp pháo của Epoch còn được trang bị thêm các tên lửa chống tăng có dẫn đường Kornet-EM. Cùng với đó là hệ thống theo dõi và nhận diện mục tiêu tiên tiến với khả năng hoạt động cả ban ngày lẫn ban đêm với tầm hoạt động hiệu quả lên tới 5.500m.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)