Ukraine bắt tay Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất máy bay “ngựa thồ” An-188

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Quốc phòng Ukraine Ukroboronprom thông báo, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí cùng nhau sản xuất máy bay vận tải quân sự An-188. Thỏa thuận hợp tác đạt được trong khuôn khổ cuộc Triển lãm Hàng không Eurasia 2018.

Theo trang Air Recognition dẫn thông báo từ Tập đoàn Quốc phòng Ukraine Ukroboronprom cho biết, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí cùng nhau hợp tác sản xuất máy bay vận tải quân sự An-188.
Mô hình máy bay vận tải quân sự An-188 tại Triển lãm hàng không Eurasia 2018. Ảnh: Air Recognition.
Thỏa thuận hợp tác đạt được trong khuôn khổ cuộc Triển lãm Hàng không Eurasia 2018 diễn ra tại tỉnh Antalya, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, trong khoảng thời gian từ ngày 25-29/4.
“Theo kết quả đàm phán với phái đoàn Thổ Nhĩ Kỳ do Thứ trưởng Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ismail Demir dẫn đầu, việc thực hiện dự án sản xuất máy bay An-188 sẽ được tiến hành trong tương lai gần”, Tổng giám đốc UkrOboronProm, Pavlo Bukin, cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Nga xuất phát từ Iran không kích IS tại Syria. (Nguồn: TTXVN)

Nguồn tin cho hay, máy bay bận tải quân sự An-188, đang được hãng sản xuất máy bay Antonov phát triển, sẽ được trang bị các bộ phận do các quốc gia phương Tây sản xuất và sẽ đáp ứng tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Chiếc máy bay có sức tải lên tới 50 tấn, được thiết kể để vận chuyển các trang thiết bị quân sự, xây dựng, trực thăng, hàng cứu trợ nhân đạo và có thể chở tới 300 binh sĩ.
Ngoài ra, An-188 có thể hoạt động trên sân bay không được trải nhựa và hạ cánh trên đường băng ngắn với chiều dài 600 mét.
Thiên An (Theo Air Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)