UAV MQ-9 Mỹ: Đã nguy hiểm nay còn nguy hiểm hơn

Google News

(Kiến Thức) - Với khả năng hoạt động liên tục lên tới 35 giờ trên không biến thể UAV tấn công MQ-9 Reaper ER sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho Quân đội Mỹ.

Theo tờ Defense-Update cho biết, dòng UAV tấn công MQ-9 Reaper của Quân đội Mỹ sẽ được nâng cấp lên biến thể MQ-9 Reaper ER thông qua việc được tích hợp thêm các bình nhiên liệu phụ ở hai bên cánh. Gói nâng cấp này sẽ giúp Reaper nâng cao đáng kể thời gian hoạt động của nó từ 27 giờ đến 35 giờ trên không.
Mặc dù được tích hợp thêm các bình nhiêu liệu phụ, nhưng thiết kế của MQ-9 vẫn không thay đổi, chúng chỉ được sửa đổi để có thể cho phép mang theo các thiết bị hỗ trợ mở rộng trên các giá treo hai bên cánh.
UAV MQ-9 My: Da nguy hiem nay con nguy hiem hon
 Biến thể nâng cấp MQ-9 Reaper ER với hai bình nhiên liệu phụ ở hai bên cánh.
Để tăng lực đẩy và cải thiện hiệu suất của động cơ lúc cất cánh khi trọng lượng của máy bay tăng đáng kể, biến thể UAV MQ-9 mới được trang bị thêm hệ thống làm mát phun nước. Cánh quạt của máy bay cũng được thay đổi với bốn cánh thay vì ba như trước đây. Kết hợp với đó là hệ thống bánh đáp mới giúp Reaper ER cất và hạ cánh tốt hơn kể cả khi trọng lượng của nó tăng lên.
Điểm nổi bật nhất của Reaper ER là việc khả năng hoạt động của nó được tăng lên đáng kể tối đa lên tới 35 giờ. Nhưng đó chưa phải là tất cả, khi mà General Atomics cho biết giới hạn mới của MQ-9 sẽ là 42 giờ hoạt động trên không. Chỉ bằng cách thay thế cánh của nó với sải cánh dài 20m hiện tại bằng một bộ cánh mới có sải cánh dài 24m.
Ngay khi được giới thiệu, Reaper ER đã dành được nhiều sự quan tâm của quân đội nhiều quốc gia đang sở hữu MQ-9, trong đó có cả Quân đội Mỹ. Được biết, chương trình Reaper ER đã nhận được đơn hàng nâng cấp khoảng 38 chiếc với thời hạn bàn giao trong vòng 13 tháng. 
UAV MQ-9 My: Da nguy hiem nay con nguy hiem hon-Hinh-2
 Tùy theo yêu cầu nhiệm vụ một chiếc Reaper ER có thể hoạt động tối đa lên tới 35 giờ trên không.
Quá trình chuyển đổi này dự kiến sẽ được tiếp tục vào giữa năm 2016 và có thể được mở rộng với nhiều biến thể nâng cấp khác nhau. Biến thể nâng cấp MQ-9 Reaper ER được thiết kế mở để các thùng nhiên liệu phụ có thể lắp đặt dễ dàng và thuận tiện nhất trên mọi chiếc MQ-9 đang hoạt động trên toàn thế giới.
Theo Frank W. Pace - người đứng đầu bộ phận phát triển máy bay của General Atomics cho biết, UAV MQ-9 Reaper ER có tầm hoạt động lớn hơn và có hành trình bay dài hơn nhiều so với các phiên bản MQ-9 Reaper trước đó. Và thành công của Reaper ER có một phần không nhỏ sự đóng góp của các thành viên thuộc chương trình Reaper ER. Bên cạnh đó biến thể nâng cấp này của MQ-9 còn đáp ứng được sự mong đợi của các khách hàng tiềm năng.
Trà Khánh

Bình luận(0)