Trung Quốc tiếp nhận lô tiêm kích Su-35 đầu tiên năm 2017

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Trung Quốc sẽ đưa những chiếc tiêm kích Su-35 đầu tiên của mình vào trang bị cho trung tâm huấn luyện không quân tại Quảng Châu.

Tờ Want China Times của Đài Loan đưa tin, Trung Quốc có nhiều khả năng sẽ tiếp nhận lô máy bay tiêm kích Su-35 đầu tiên từ Nga vào giữa năm 2017 hoặc đầu năm 2018, khi hợp đồng mua Su-35 giữa Trung Quốc và Nga chính thức được ký kết.
Trước đó, những chiếc Su-35 đầu tiên của Không quân Nga cũng đã được biên chế cho trung tâm huấn luyện không quân đặt tại Lipetsk.
Giống như Nga, Trung Quốc cũng có thể sẽ trang bị những tiêm kích đa năng Su-35 đầu tiên của nước này cho trung tâm huấn luyện không quân tại Quảng Châu và tại các đơn vị không quân tuyến đầu của Trung Quốc do có kinh nghiệm bay với những chiếc tiêm kích đa năng Su-30MKK do Nga chế tạo.
Trung Quoc tiep nhan lo tiem kich Su-35 dau tien nam 2017
Tiêm kích Su-35 được cho là sẽ khiến Không quân Trung Quốc vượt trội Nhật, Hàn.
Các đơn vị này sẽ bao gồm: trung đoàn không quân số 9 thuộc sư đoàn không quân số 3, trung đoàn không quân số 85 thuộc sư đoàn không quân số 29 và trung đoàn không quân số 54 thuộc sư đoàn không quân số 18. Tất cả các đơn vị không quân này đều đóng quân gần các khu vực tranh chấp lãnh thổ trên biển giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng và tại quân khu Quảng Châu. Trong đó trung đoàn không quân số 9 đóng tại Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc có thể sẽ là đơn vị không quân đầu tiên được trang bị tiêm kích đa năng Su-35.
Nga đã quyết định chỉ bán 24 chiếc Su-35 cho Trung Quốc, bởi vì một số máy bay sẽ được triển khai tại trung tâm huấn luyện không quân Quảng Châu và chắc chắn chỉ có một số ít Su-35 phục vụ trong các đơn vị không quân chủ lực của Trung Quốc. Đồng thời những chiếc Su-30MKK từ 3 trung đoàn này sẽ được chuyển giao cho các đơn vị khác.
Có thể thấy Nga đang lo sợ Trung Quốc sẽ lại sao chép công nghệ hàng không từ những chiếc tiêm kích đa năng thế hệ 4++ Su-35 do Nga chế tạo, tương tự như những gì đã xảy ra với Su-27. Bên cạnh đó, biến thể Su-35 mà Nga bán cho Trung Quốc chắc chắn sẽ bị loại bỏ bớt một số tính năng so với phiên bản của Không quân Nga.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)