Trung Quốc tập trận “đánh chiếm đảo” ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc tập trận nhiều ngày ở Biển Đông, Hạm đội Nam Hải đã dùng lính thủy đánh bộ tập "đánh chiếm" một hòn đảo đang tranh chấp.


 Lính thủy đánh bộ Trung Quốc tiến hành một bài tập đánh đảo.

Theo báo Want Daily của Đài LoanHạm đội Nam Hải của Hải quân Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận trên biển kéo dài 33 giờ  từ ngày 21 đến ngày 22/3, trong vùng lãnh hải tranh chấp ở Biển Đông. Đây là tập trận thứ hai của Hải quân Trung Quốc vượt ra ngoài chuỗi đảo đầu tiên, kéo dài từ quần đảo Kuril đến Phlippines.

Trong cuộc tập trận này, Trung Quốc đã huy động nhiều máy bay chiến đấu, tàu chiến, tàu ngầm tiên tiến và các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đua nhau đưa tin về cuộc tập trận này.

Tàu đổ bộ hiện đại Tĩnh Cương Sơn được ba tàu khu trục Lanzhou, Yulin và Hengshui hộ tống trong cuộc tập trận này. Trong số những 4 tàu tham gia tập trận, tàu Lanzhou, Yulin đã từng hoạt động ở Vịnh Aden để chống cướp biển.

Xuất phát từ Tam Á tỉnh Hải Nam phía nam Trung Quốc, đội tàu nói trên của Hạm đội Nam Hải đã được lệnh tiến hành tập đánh chiếm “đảo D” ở Biển Đông bằng lính thủy đánh bộ.

Tư lệnh Hạm đội Nam Hải Jiang Weilie nói cuộc tập trận nói trên nhằm đảm bảo rằng Hải quân Trung Quốc có khả năng chiến đấu và giành chiến thắng trước bất mkyf kẻ địch nào.

Quân đội Trung Quốc hiện đang gây ra  một mối đe dọa lớn đối với các quốc gia và vùng lãnh thổ khác cũng tuyên bố chủ chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông – trong đó có Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Lê Chân (theo WantChinaTimes)

Bình luận(0)