Trung Quốc tăng tốc sản xuất tiêm kích hạm J-15

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy có 2 chiếc tiêm kích hạm J-15 mới đang bay thử nghiệm và có lẽ sắp bàn giao.

Một hình ảnh mới được công bố trên các website về hàng không ở Trung Quốc cho biết rằng, dường như Tập đoàn Hàng không Thẩm Dương đang đẩy mạnh việc sản xuất các máy bay chiến đấu trên hạm J-15.
Hai chiếc J-15 mới mang số 104 và 105 đã sẵn sàng để bàn giao cho Không quân Hải quân Trung Quốc. Như vậy, hiện đã có 11 chiếc J-15 được sản xuất, bao gồm cả nguyên mẫu thử nghiệm.
Cùng lúc này, Thẩm Dương cũng đang bắt đầu thử nghiệm chiếc J-15S – phiên bản hai chỗ ngồi của J-15. Hình ảnh mới được công bố cho thấy chiếc máy bay màu vàng sáng đang bay thử, và rất có thể sẽ sớm được sản xuất.
 
Nguồn tin cư dân mạng Trung Quốc cho biết, sẽ có ba biến thể của J-15 gồm: Biến thể huấn luyện cao cấp cho phi công; biến thể máy bay chiến đấu đa chức năng và biến thể máy bay tác chiến điện tử giống như chiếc Boeing EA-18G Growler của Hải quân Mỹ.
Những chiếc J-15S có thể sẽ hoạt động chung với J-15 trên tàu sân bay, hợp thành các phi đội mà J-15S đóng vai trò chỉ huy và kiểm soát đội hình chiến đấu. Điều này cũng đã được Sukhoi phát triển cho những chiếc Su-30MKK2 để đảm bảo tối ưu hóa trong tác chiến trên biển. Cần biết rằng Su-30 chính là cơ sở cho J-15, và khả năng đặc biệt này là rất cần khi Trung Quốc vẫn thiếu các máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không chuyên nghiệp trên tàu sân bay.
Lương Minh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Lê Thanh Tùng

tàu chiến 2 thân, 3 thân là loại tàu chiến rất hiện đại, Việt Nam nên hợp tác mua vài chiếc cộng với bản quyền tự sản xuất đi, chúng ta có thói quen sử dụng vũ khí rất lâu, có khi sử dụng đến hơn nữa thế kỷ( chúng ta mà bỏ thì ve chai nó cũng không thèm nữa) nên có mua vũ khí thì phải mua loại thật hiện đại mới được