Trung Quốc biến J-20 thành máy bay ném bom tàng hình?

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc có thể phát triển tiêm kích J-20 thành máy bay ném bom tàng hình đầu tiên của nước này trong tương lai.

Thông tin cho rằng Trung Quốc có thể biến J-20 thành máy bay ném bom tàng hình được các chuyên gia của Tạp chí Duowei News dự đoán.
Các nguồn tin mới nhất cho biết, sau khi hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm của các mẫu thử nghiệm J-20 thứ 6 mang số hiệu 2015. Có khả năng, chừng 2-3 năm tới các tiêm kích tàng hình này mới được đưa vào phục vụ.
Trung Quoc bien J-20 thanh may bay nem bom tang hinh?
Tiêm kích J-20 đang trong giai đoạn bay thử.
Lúc này, Viện Thiết kế máy bay Thành Đô sẽ là đơn vị quyết định xem J-20 sẽ trở thành máy bay loại gì trong tương lai. Trước đó, có nhiều đồn đoán rằng, J-20 có thể được phát triển thành máy bay tàng hình hoạt động trên tàu sân bay. Tuy nhiên, J-31 – một sản phẩm của Tổng Công ty đóng máy bay Thâm Quyến – có vẻ phù hợp hơn với vai trò này.
J-20 có thể được thiết kế theo ba biến thể: Đầu tiên, nó có thể là một tiêm kích đa nhiệm hai chỗ ngồi; thứ hai, Thành Đô có thể trang bị động cơ WS-15 thành biến thể tiêm kích J-20A (không rõ có khác biệt nào với biến thể đầu). Cuối cùng, nó cũng rất có thể thành máy bay ném bom tàng hình đầu tiên của Quân đội Trung Quốc do kích thước lớn và khả năng tải trọng vũ khí nhiều.
Một số chuyên gia quân sự tin tưởng, các hoạt động dạng này có thể được J-20 đảm nhiệm. Nó cũng có thể tham gia hộ tống máy bay ném bom chiến lược của PLA hay thực hiện tác chiến điện tử. Theo họ, J-20 còn có khả năng bắn tên lửa chống vệ tinh.
Thiết Giáp

Bình luận(0)