Trung Quốc: 20.000 tấn thịt chuột giả thịt cừu

Google News

(Kiến Thức) - Các nghi phạm đã làm thịt cáo, chồn và chuột cùng với hóa chất để đánh lừa vị giác của người tiêu dùng, tưởng rằng đó là thịt cừu.

Bộ Công an Trung Quốc hôm qua cho biết tính từ ngày 25/1/2013 đã phá 382 vụ án liên quan tới làm thịt giả và bắt giữ 20.000 tấn sản phẩm bất hợp pháp.

Những chiêu làm thịt bẩn của Trung Quốc bao gồm việc tiêm nước vào thịt, sử dụng hóa chất để chế biến sản phẩm cũng như bán các thịt nhiễm bệnh và thịt giả.

Các nghi phạm đã làm thịt cáo, chồn và chuột cùng với hóa chất để đánh lừa vị giác của người tiêu dùng, tưởng rằng đó là thịt cừu.
Hơn 20.000 tấn thịt chuột giả danh thịt cừu bị bắt ơ Trung Quốc

Theo điều tra ban đầu, các nghi phạm đã sử dụng dung dịch hydrogen peroxide để ngâm chân gà kể từ hồi tháng 7/2011. Còn tại tỉnh Quý Châu, hồi tháng Ba cảnh sát đã tóm hai cơ sở sản xuất thịt kém chất lượng và bắt sáu nghi phạm.

Với sản lượng 300kg mỗi ngày, các nghi phạm đã thu lợi về hơn 4 triệu nhân dân tệ. Trước đó, cảnh sát tỉnh Liêu Ninh cũng triệt phá một đường dây cung cấp thịt cừu 'rởm' cắt lát có nguồn gốc từ thịt vịt 'bẩn'.

An toàn thực phẩm được xem là vấn nạn kinh niên tại Trung Quốc. Đầu tháng 4, nhiều người tiêu dùng bị mất cảm giác ngon miệng với thịt gia cầm, do lo sợ dịch cúm H7N9, doanh thu bán thịt gia cầm giảm nghiêm trọng, tạo cơ hội cho những kẻ buôn thịt giả hoành hành trên thị trường.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

HL (Theo Reuters)

Bình luận(0)