Trực thăng Mi-171 Trung Quốc gặp nạn, nhiều thương vong?

Google News

(Kiến Thức) - Dân mạng Trung Quốc đang lan truyền các hình ảnh cho thấy một chiếc trực thăng Mi-171 của không quân nước này đã gặp nạn ở Tứ Xuyên.

Thời báo Hoàn Cầu dẫn lại các bức ảnh này cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h40 phút chiều ngày 21/7 (theo giờ địa phương) tại thị trấn Vương Tứ, huyện Đại Ấp, thành phố Thành Đô – thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên.
Từ một số hình ảnh được cư dân mạng chụp lại thì đây có thể là kiểu trực thăng vận tải đa năng Mi-171 được dùng cho cả Không quân và Lục quân Trung Quốc.
Bức ảnh được cho là của chiếc Mi-171 gặp nạn vào chiều ngày hôm nay ở thị trấn Vương Tứ.
Theo các nhân chứng ở hiện trường, chiếc máy bay có thể gặp trục trặc kỹ thuật và phi công đang cố gắng hạ cánh nhưng không thành công. Do va chạm mạnh khi rơi xuống đất nên cánh quạt chính máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn, đuôi gãy, rất may nó đã không phát nổ.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Quân đội Trung Quốc đã điều một chiếc trực thăng khác tới hiện trường để đưa người bị thương đi cấp cứu. Quan sát các bức ảnh của cư dân mạng Trung Quốc cho thấy có nhiều xe cứu hỏa, xe cứu thương, cảnh sát đã xuất hiện tại hiện trường.
Hoàn Cầu cho biết thêm là, lúc 19h56 phút (giờ địa phương), thông tin phóng viên có được từ bệnh viện Nhân dân huyện Đại Ấp xác nhận là có một trực thăng bị rơi và 2 người (nam giới, 22 và 21 tuổi) bị gãy xương đã được chuyển tới đây.
 Xe cứu hỏa, cấp cứu có mặt tại hiện trường.
 Một chiếc Mi-171 khác được điều tới khu vực xảy ra vụ tai nạn.
Hiện nay, Trung Quốc là một trong những quốc gia sở hữu số lượng trực thăng họ Mi-8/17/171 nhiều nhất thế giới với tổng cộng khoảng 230 chiếc. Ngoài ra, nước này đang tiếp tục mua thêm các máy bay Mi-171E hiện đại hơn.
Các trực thăng Mi-8/17 Trung Quốc chủ yếu dùng cho nhiệm vụ tải quân, chở hàng, tìm kiếm cứu nạn, chi viện hỏa lực đường không. Bên cạnh đó, Trung Quốc dường như đã có một số cải tiến tích hợp các hệ vũ khí do nước này tự sản xuất lên Mi-17.
Bằng Hữu

Bình luận(0)