TPHCM đã có hơn 100 nhiễm virus Zika

Google News

Sau hơn 6 tháng kể từ khi phát hiện ca nhiễm virus Zika đầu tiên, đến hết ngày 6/12 số bệnh nhân nhiễm virus Zika ở TP.HCM đã lên đến 101 trường hợp.

TPHCM da co hon 100 nhiem virus Zika
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu ( áo xanh) kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh vi rút Zika ở các hộ dân. 
Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, trong ngày 6/12, TP tiếp tục ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm virus Zika ở TP.HCM tại 3 nơi: quận 6, quận 7 và quận 12, mỗi quận 1 ca. Như vậy, TP đã xuất hiện thêm 1 quận có ca nhiễm virus Zika là quận 6, nâng tổng số quận huyện có ca nhiễm virus Zika lên con số 20.
Hiện TP.HCM chỉ còn 4 quận, huyện chưa có ca nhiễm virus Zika là quận 3, quận 8, quận 11 và huyện Nhà Bè.
Ông Trần Phi Long, Phó chủ tịch UBND quận 11 (1 trong 4 quận, huyện đến nay chưa có ca nhiễm virus Zika) cho biết trong thời gian qua UBND quận đã đưa phong trào phòng chống dịch bệnh Zika vào chỉ tiêu thi đua của các địa phương trong quận.
“Sau khi đã nhắc nhở 2 lần nhưng các tổ chức, cá nhân vẫn để phát sinh lăng quăng, chúng tôi sẽ tiến xử hành phạt hành chính. Đối với những phường, khu phố nào có tổ chức, cá nhân bị xử phạt hành chính sẽ bị chúng tôi trừ điểm thi đua. Lãnh đạo UBND quận quyết tâm thực hiện triệt để vấn đề này, cố gắng không để dịch bệnh Zika xảy ra trên địa bàn quận”, ông Long chia sẻ.
Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho hay trong số 101 ca nhiễm virus Zika có 13 thai phụ. Hiện các thai phụ này đang được theo dõi chặt chẽ.
“Dù số ca nhiễm tăng cao và đang có mặt gần như hầu hết các quận, huyện nhưng ngành y tế TP vẫn chưa khuyến cáo người dân hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Trong thời điểm này, mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika”, ông Dũng nói.
Theo Hồ Quang/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)