Tin nóng: Triều Tiên muốn mua tiêm kích Su-35 Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tờ  JoongAng Ilbo của Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên gần đây đã lên tiếng đề nghị Nga cung cấp tiêm kích Su-35 cho quốc gia này.

Ông Choe Ryong Hae, đặc phái viên của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư BCH Trung ương đảng Lao động Triều Tiên đã đề xuất yêu cầu mua tiêm kích Su-35 trong chuyến thăm Nga gần đây.
Bản thân Triều Tiên có lẽ đã có khả năng sản xuất nhiều loại vũ khí và trang bị, nhưng việc phát triển máy bay chiến đấu cần phải có công nghệ hiện đại, cho nên Triều Tiên chuyển hướng sang Nga, bắt đầu yêu cầu sự giúp đỡ của Nga.
Tin nong: Trieu Tien muon mua tiem kich Su-35 Nga
 Tiêm kích đa năng Su-35.
Nhưng các quan chức Hàn Quốc cho rằng, với biện pháp trừng phạt của quốc tế với Triều Tiên thì việc cung cấp tiêm kích đa năng Su-35 là điều rất khó xảy ra.
Hiện nay, Không quân Triều Tiên chủ yếu sử dụng các loại tiêm kích đánh chặn đời cũ, kể cả có sở hữu vài chục chiếc MiG-29 thì chúng vẫn thua xa F-16, F-15 của Hàn Quốc. Vì vậy, nếu được sở hữu tiêm kích đa năng Su-35 thì có thể tạo ra mối đe dọa lớn với Không quân Hàn Quốc và Mỹ.
Tiêm kích đa năng Su-35 được phát triển dựa trên nền tảng Su-27 huyền thoại, nhưng tích hợp hàng loạt công nghệ máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 đã biến nó trở thành tiêm kích cực kì hiện đại. Nó thậm chí được đánh giá là có thể đối chọi với tiêm kích tàng hình F-22, F-35 khi sở hữu hệ thống radar mạng pha hiện đại, động cơ phản lực có kiểm soát véc tơ lực đẩy.
Bằng Hữu

Bình luận(0)