Thời điểm vàng nên đi tắm nếu giúp bạn ngủ ngon

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người thích tắm vào buổi sáng nhưng tắm vào buổi tối trước khi đi ngủ mang lại nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên.

Dù bạn đang cảm thấy bị stress hay cần làm gì đó để tỉnh táo hơn thì đôi khi không có gì tốt hơn là đi tắm.

Khoa học đã chứng minh tắm vào buổi sáng khiến bạn cảm thấy có thêm nhiều năng lượng và tỉnh táo hơn. Nhưng các khoa học vẫn đang đồng tình với quan điểm đi tắm vào buổi tối sẽ tạo điều kiện cho bạn dễ đi vào giấc ngủ - với điều kiện phải tắm đúng thời điểm.

Thoi diem vang nen di tam neu giup ban ngu ngon
 

Vì vậy, nếu bạn phải trằn trọc khi đi ngủ hoặc hay phải lật bên này, xoay bên kia trên giường thì tốt hơn hết là vào nhà tắm và vặn vòi nước. Tuy nhiên, để có một giấc ngủ ngon, bạn không được làm nóng cơ thể mà cần giảm nhiệt độ để cơ thể nhận được tín hiệu buồn ngủ.

Vì vậy thời điểm vàng để tắm vào buổi tối là 90 phút trước khi đi ngủ, sau khoảng thời gian này, cơ thể có thời gian để “làm mát”. Điều này có nghĩa là cơ thể có thể điều chỉnh nhịp sinh lý – tức những tín hiệu để cơ thể biết đã sẵn sàng cho việc ngủ.

Tốt nhất là không nên tắm nước quá nóng và quá lâu. Thời gian tắm chỉ nên từ 5 – 15 phút và nhiệt độ nước tắm chỉ dưới 40 độ để nhiệt độ cơ thể không bị đẩy lên quá cao và vì thế khiến bạn cảm thấy nhiều năng lượng. 

Trang Anh (Theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)