Thêm một nạn nhân ở Lai Châu tử vong do ngộ độc methanol

Google News

Ngày 20/2, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu cho biết thêm một bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu do ngộ độc methanol đã tử vong. 

Bệnh nhân nói trên chính là ông Chẻo A Hào, 51 tuổi, trú tại bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ. Trước đó, ngày 16/2, ông Chẻo A Hào được người nhà đưa đến Bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, mắt mờ, lơ mơ do ngộ độc methanol.
Theo anh Chẻo Léo Tả, con trai ông Hào thì ngày 15/2, ông Hào cùng bạn uống khoảng 2 lít rượu tại nhà. Toàn bộ số rượu này được mua từ cửa hàng Hương Dìn, xã Sì Lở Lầu. Sáng 16/2, ông Hào bắt đầu có những triệu chứng như trên nên người nhà đã đưa nạn nhân tới bệnh viện.
Them mot nan nhan o Lai Chau tu vong do ngo doc methanol
 Nhiều nạn nhân trong vụ ngộ độc vẫn đang được điều trị tích cực tại BV đa khoa tỉnh Lai Châu. (Ảnh BV cung cấp - Nguồn Báo Lao Động Thủ Đô).
Bác sỹ chuyên khoa II Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, bệnh nhân Chẻo A Hào nhập viện với các biểu hiện ngộ độc methanol nặng như đồng tử giãn, lơ mơ, sốc phản vệ.
Các bác sỹ đã tiến hành lọc máy, chạy thận và chống toan cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do ông Chẻo A Hào bị thêm tai biến mạch máu não nên các bác sỹ đã tiên lượng tình hình rất xấu. Mặc dù được tận tình cứu chữa nhưng ông Hào đã không qua khỏi. Gia đình đã đưa ông Hào về nhà mai táng.
Theo Công an tỉnh Lai Châu thì ngày 20/2 có khoảng 20 người ở huyện Phong Thổ đến Bệnh viện đa khoa Lai Châu thăm khám và làm xét nghiệm vì trước đó có uống rượu. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm của những trường hợp này.
Theo Hương Hằng/Công An Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)