Thể hiện đỉnh ở Syria, siêu pháo TOS-1A Nga đắt khách

Google News

(Kiến Thức) - Màn trình diễn tuyệt vời tiêu diệt phiến quân IS ở Syria đã khiến pháo phản lực TOS-1A của Nga được nhiều quốc gia quan tâm.

Tập đoàn xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport của Nga trong một buổi họp báo gần đây cho biết, các khách hàng truyền thống của thị trường vũ khí Nga trong thời gian gần đây đang thể hiện mối quan tâm rất lớn tới tổ hợp pháo phản lực TOS-1A
Điều này đồng nghĩa với việc mở ra triển vọng xuất khẩu tiềm năng của tổ hợp pháo phản lực này khi mà hiện tại trên thế giới số quốc gia sở hữu TOS-1A là khá hạn chế.
Alexander Yemelyanov - trưởng bộ phận thị trường xuất khẩu vũ khí của Rosoboronexport cho biết, trong quá khứ các thị trường vũ khí truyền thống của Nga đều có nhu cầu rất lớn với các tổ hợp pháo phản lực phóng loạt như Smerch hay Grad. Và giờ đây là các tổ hợp TOS-1A bên cạnh đó sức mạnh hỏa lực áp đảo của tổ hợp pháo phản lực phóng loạt này cũng đã được chứng minh trên chiến trường.
“Với các pháo phản lực phóng loạt TOS-1A và các nền tảng vũ khí khác sẽ giúp cho Nga tiếp tục duy trì vị thế là một trong những quốc gia xuất khẩu vũ khí lớn nhất thế giới”, Yemelyanov cho biết.
The hien dinh o Syria, sieu phao TOS-1A Nga dat khach
Tổ hợp pháo phản lực phóng loạt hạng nặng TOS-1 của Quân đội Iraq.
Bên cạnh đó, ngoài TOS-1A các công ty quốc phòng Nga vẫn đang tiếp tục phát triển các tổ hợp pháo phản lực phóng loạt mới với hiệu quả tác chiến và độ chính xác được cải thiện đáng kể
Trước đó truyền thông thế giới đều loan tin, Quân đội chính phủ Syria bắt đầu đưa vào hoạt động các tổ hợp TOS-1A đầu tiên do Nga chuyển giao và cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có báo chính thức về việc TOS-1A chính thức tham chiến tại Syria. Hiện nay ngoài Quân đội Nga chỉ có quân đội các quốc gia gồm Kazakhstan, Azerbaijan và Iraq là đang sở hữu các tổ hợp TOS-1A.
Tổ hợp pháo phản lực phóng loạt TOS-1A có trọng lượng khoảng 44.3 tấn với kíp chiến đấu chỉ gồm 3 binh sĩ, nó được trang bị một tổ hợp gồm 24 ống phóng cỡ nòng 220mm. 
Tầm bắn tối thiểu của TOS-1A là 400m và tối đa lên tới 6km với khả năng phóng đồng loạt toàn bộ tổ hợp chỉ trong vòng 6s, tổ hợp pháo phản lực này đặc biệt hiệu quả khi tấn công khu vực địa hình đồi núi được đối phương sử dụng làm cứ điểm phòng thủ hay tác chiến đô thị.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)