Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong do sốc đạm tại bệnh viện?

Google News

Sau khi được bác sĩ truyền một chai đạm, bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ, bệnh viện đã cấp cứu cho bệnh nhân này, tuy nhiên sau đó bệnh nhân tử vong.

Tối nay (28/3), bác sĩ Lê Nguyên Khanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã xác nhận với phóng viên Dân Việt về vụ việc nêu trên. Bệnh nhân vừa tử vong do sốc đạm tại bệnh viện là Mạch Văn Hà (57 tuổi) trú tại xã Công Liêm, huyện Nông Cống.
Khoa cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Nông Cống - nơi đã cấp cứu bệnh nhân Mạch Văn Hà. 
Trong buổi làm việc với Dân Việt, bác sĩ Khanh cung cấp thông tin cụ thể như sau: Ngày 17/3, bệnh nhân Hà nhập viên trong tình trang viêm dạ dày, viêm đa khớp dạng thấp và suy kiệt cơ thể. Sau khi nhập viện, điều trị được 10 ngày, thì tình trạng bệnh nhân có chuyển biến chậm.
“Đến ngày 27/3, các bác sĩ chỉ định truyền cho bệnh nhân Hà 1 chai đạm. Vì vậy, khoảng 14h cùng ngày, bác sĩ đã tiến hành truyền đạm cho bệnh nhân Hà. Đến 15h, bệnh nhân có biểu hiện bị sốc. Các bác sĩ đã cấp cứu cho bệnh nhân và xử trí sốc. Sau khi thấy bệnh nhân ổn định, trở lại trạng thái bình thường, bác sĩ chuyển bệnh nhân về khoa hồi sức cấp cứu để theo dõi và điều trị. Tuy nhiên, khoảng 22h cùng ngày, bệnh nhân lại có biểu hiện tái sốc trở lại. Các bác sĩ tiếp tục cấp cứu, nhưng sau 15 phút, tình trạng của bệnh nhân có tiên lượng xấu, huyết áp trở về không và tử vong sau đó”- bác sỹ Khanh cho biết.
Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình bệnh nhân cho rằng cái chết của ông Hà là có phần trách nhiệm của bệnh viện, nên đã kéo đến yêu cầu phải làm rõ. Trước tình hình đó, bệnh viện phải báo cáo cơ quan công an để có phương án bảo vệ và ổn định tình hình.
“Sau khi được cơ quan chức năng và bệnh viện giải thích, động viên, chia sẻ sự mất mát không mong muốn này, phía gia đình cũng đã đồng ý đưa thi thể bệnh nhân về mai táng. Đây là tai biến chuyên môn y khoa mà cả bệnh viện và gia đình không ai mong muốn. Chúng tôi cũng không chối bỏ trách nhiệm, nên đã cử đại diện của bệnh viện về chia sẻ với gia đình bệnh nhân”- bác sỹ Khanh cho biết thêm.
Khi được phóng viên hỏi về việc, khi xảy ra sự việc, thì bệnh viện và các cơ quan chức năng có tiến hành niêm phong mẫu chai đạm đã truyền cho bệnh nhân Hà không? Bác sỹ Khanh, cho biết: “Do thời gian truyền đạm từ 14h chiều, sau đó bệnh nhân bị sốc và đã cấp cứu ổn định, rồi mãi tới 7 giờ sau, bệnh nhân lại tái sốc, nên bệnh viện không niêm phong mẫu chai thuốc”.
Cũng theo ông Khanh, hiện nay bệnh viện đang làm báo cáo, để sáng ngày mai (29/3), báo cáo bằng văn bản về Sở Y tế Thanh Hóa, xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc.
Theo Hồng Đức/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)