Thái Lan muốn bán tàu tấn công nhanh cho Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam là một trong những khách hàng mà nhà thiết kế tàu tấn công nhanh Albatross Marine Design Thái Lan nhắm tới.

Thông tin trên được chính trang Amdesign.com của công ty Albatross Marine Design (AMD) khẳng định, họ đang thiết kế các tàu tấn công nhanh dùng vào các nhiệm vụ đặc biệt cho các khách hàng như Việt Nam, Nigeria, Kazakhstan, Ấn Độ, Thụy Điển, Nga, Thái Lan.
Thai Lan muon ban tau tan cong nhanh cho Viet Nam?
Tàu cao tốc vũ trang do AMD thiết kế. 
Thậm chí theo Amdesign.com, các nước như Nigeria, Thái Lan, Philipines, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Ấn Độ, Italy, Nga, Vanuatu đã và đang sử dụng các tàu do AMD thiết kế.
Trong khi đó, tờ tiếng Nga Bmpd cho rằng, AMD đã bán cho cảnh sát Nigeria 10 tàu cao tốc CROQ 12, Hải quân Paraguay 4 tàu cao tốc CROQ 15 loại LP-201, và các tàu tấn công nhanh tiếp theo có thể dành cho cho các cơ quan thực thi pháp luật ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Campuchia, Việt Nam và Indonesia.
Trong đó, dự án CROQ 15 sẽ thiết kế các tàu tấn công nhanh với các thông số như chiều dài 15 m, rộng 3.85 m, tải trọng 10-12 tấn, tốc độ 38-50 knots (70.3-92.6 km/h), thủy thủ 2 người và mang theo 10 quân nhân.
Văn Biên

Bình luận(0)