Tên lửa Topol Nga được trang bị...1.500 áo ngụy trang

Google News

(Kiến Thức) - Đơn vị tên lửa đạn đạo Topol của Nga mới đây đã được trang bị thêm...1500 bộ ngụy trang các loại đảm bảo hoạt động bí mật trong mọi môi trường.

Các đơn vị tên lửa đạn đạo Topol thuộc Bộ đội tên lửa chiến lược Nga (RVSN) mới đây đã được trang bị thêm 1.500 bộ ngụy trang các loại đảm bảo tính bí mật khi tác chiến trong nhiều địa hình thời tiết và địa vật khác nhau.
Hãng thông tấn Sputnik trích lời Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Nga: "Những bộ ngụy trang tên lửa này được xây dựng dựa trên cơ sở của các kiểu thời tiết, khí hậu và địa hình địa vật trên lãnh thổ Nga và bao gồm cả những kiểu thời tiết, khí hậu, địa hình phổ biến của các khu vực nằm bên ngoài lãnh thổ Nga đảm bảo sự bí mật trong việc triển khai hệ thống tên lửa Topol ở bất cứ đâu trên thế giới".
Ten lua Topol Nga duoc trang bi...1.500 ao nguy trang
 Một dàn tên lửa sử dụng hệ thống ngụy trang mùa hè theo kiểu cũ của Nga. Nguồn ảnh: Sputnik.
Số lượng bộ đồ ngụy trang cho các tên lửa Topol hiện nay đã tăng lên gấp 15 lần so với năm 2013. Trong đó có tới 500 kiểu ngụy trang trong điều kiện tuyết trắng và khí hậu mùa đông khác nhau.
Hiện chưa có thông tin xác nhận từ phía nhà sản xuất, tuy nhiên các bộ ngụy trang tên lửa chiến lược này chắc chắn sẽ có tiêu chuẩn cao hơn tiêu chuẩn thông thường của các bộ ngụy trang tên lửa thông thường khác của Nga.
Các hệ thống tên lửa S-300, S-400 đều có bộ ngụy trang chịu được thời tiết từ -40 đến +50 độ C; thời hạn sử dụng ít nhất 1 năm; chịu nước; không bị phai màu khi dính xăng, cồn; khó bắt lửa, nhẹ và gọn để tăng độ cơ động.
Tuấn Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)