Tên lửa hành trình Tomahawk sắp có “mắt thần” mới

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Raytheon đang chuẩn bị thử nghiệm hệ thống tìm kiếm mục tiêu đa chế độ mới dành cho các tên lửa hành trình Tomahawk của Hải quân Mỹ.

Navyrecognition dẫn nguồn tin từ hãng Raytheon cho biết, công ty này đã bắt đầu việc thử nghiệm hệ thống tìm kiếm mục tiêu đa chế độ mới dành cho các tên lửa hành trình Tomahawk đang được Quân đội Mỹ sử dụng.
Việc thử nghiệm hệ thống tìm kiếm mục tiêu mới cho tên lửa hành trình Tomahawk được xem là cột mốc quan trọng trong việc hiện đại hóa loại tên lửa hành trình có lịch sử hoạt động hơn 30 năm này. Theo nguồn tin, hệ thống này được Raytheon thiết kế dành riêng cho biến thể tên lửa hành trình Tomahawk Block IV.
Theo đó các chuyến bay thử nghiệm hệ thống tìm kiếm mục tiêu mới sẽ sử dụng một thiết bị bay mô phỏng lại hoạt động của tên lửa hành trình Tomahawk Block IV với phần đầu đạn được sửa đổi nhằm để đánh giá khả năng hoạt động của hệ thống radar trong việc xác định mục tiêu. Và đây là bước đi quan trọng giúp cho Tomahawk có thể tấn công được các mục tiêu di động trên đất liền hoặc trên biển.
Ten lua hanh trinh Tomahawk sap co
Máy bay thử nghiệm T-39 với phần mũi được sửa đổi với thiết bị mô phỏng tên lửa Tomahawk Block IV.
Mike Jarrett – Phó chủ tịch hãng Raytheon cho biết, việc hoàn tất quá trình thử nghiệm hệ thống tìm kiếm mục tiêu đa chế độ mới, cùng với việc thử nghiệm hệ thống tìm kiếm mục tiêu thụ động diễn ra trong năm 2014 sẽ giúp chứng minh khả năng tiêu diệt các mục tiêu di động của Tomahawk. Và hãng Raytheon sẽ sớm cho ra mắt biến thể hiện đại hóa mới của tên lửa hành trình Tomahawk Block IV dành cho Hải quân Mỹ.
Quá trình thử nghiệm hệ thống này dự kiến sẽ diễn ra trong quý II năm nay, trong khi đó thiết bị mô phỏng tên lửa Tomahawk Block IV sẽ được tích hợp sẵn trên phần mũi của máy bay thử nghiệm T-39. Và máy bay này sẽ bay với tốc độ dưới tốc độ âm thanh ở nhiều độ cao khác nhau, nó cũng sẽ mô phỏng lại chế độ bay của tên lửa Tomahawk. Hệ thống tìm kiếm mục tiêu đa chế độ mới của tên lửa hành trình Tomahawk cho phép loại tên lửa này tiêu diệt được các mục tiêu di động và cố định ở bất cứ địa hình nào.
Tuấn Đặng

>> xem thêm

Bình luận(0)