Tên lửa đạn đạo Topol Nga dừng hoạt động năm 2021

Google News

(Kiến Thức) - Bộ đội tên lửa chiến lược Nga (RVSN) sẽ hoàn thành công tác tái trang bị tên lửa Yars vào năm 2021, khi đó tên lửa đạn đạo Topol sẽ nghỉ hưu.

Phát ngôn viên RVSN, Thiếu tá Dmitry Andreyev hôm 23/7 xác nhận với hãng thông tấn Tass rằng, sư đoàn tên lửa của RVSN ở Yoshkar-Ola sẽ chuyển sang dùng hệ thống tên lửa đạn đạo Yars vào năm 2016.
“Đơn vị của RSVN ở Yoshkar-Ola hiện được trang bị với hệ thống tên lửa đạn đạo Topol. Dự tính, tới 2016, đơn vị này sẽ được tái trang bị bằng hệ thống tên lửa Yars mới nhất”, Thiếu tá Andreyev nói.
Ten lua dan dao Topol Nga dung hoat dong nam 2021
Hệ thống tên lửa di động Nga.
Trong vài năm tới, hệ thống tên lửa đạn đạo Topol vẫn là "xương sống tên lửa hạt nhân” của Nga. Khoảng 100 bệ phóng tên lửa loại này đang trực chiến trên khắp lãnh thổ Nga. 30 năm qua, chừng 100 vụ phóng tên lửa có khả năng tiêu diệt được mọi loại mục tiêu chiến lược này đã được tiến hành.
Hệ thống tên lửa đạn đạo Yars là kết quả của việc hiện đại hóa hệ thống Topol để tiêu diệt các mục tiêu chiến lược cố định bằng đạn RS-24. Tổng công suất của nhiều đầu đạn MIRV trên RS-24 tương đương với 45 quả bom nguyên tử mà Mỹ ném xuống Hiroshima.
Hôm 21/7, cố vấn chỉ huy RVSN, ông Viktor Yesin cho hay, tất cả các sư đoàn tên lửa của lực lượng này sẽ được tái trang bị hệ thống tên lửa Yars và Yars-M với tên lửa RS-26 vào năm 2021. 
“Quá trình tái trang bị hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars và Yars-M, đôi khi gọi là Rubezh với tên lửa RS-26 dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Vào thời điểm đó, hệ thống tên lửa Topol sẽ dừng phục vụ”, chỉ huy Yesin nói.
Thiết Giáp

>> xem thêm

Bình luận(0)