Tên lửa đạn đạo ATACMS Mỹ mất đầu đạn kiểu bom chùm

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống tên lửa đạn đạo ATACMS hiện đại hóa trang bị đầu đạn mới, có độ chính xác cao hơn nhưng tầm bắn không thay đổi. 

Theo Army Recognition, lực lượng pháo binh dã chiến Mỹ đang chuẩn bị bắn thử nghiệm hệ thống tên lửa chiến thuật Lục quân (ATACMS) hiện đại hóa. Loại vũ khí này còn có thể được gọi là tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS.
Đại đội Bravo, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn pháo binh 20 của Quân đội Mỹ sẽ trải qua các cuộc đào tạo vận hành phần mềm thế hệ mới nhất nhằm phục vụ cho cuộc bắn thử.
Ten lua dan dao ATACMS My mat dau dan kieu bom chum
Tên lửa đạn đạo ATACMS. Nguồn ảnh: Army Recognition
Phiên bản mới của tên lửa đạn đạo ATACMS được cho là sử dụng công nghệ đầu đạn mới có tính sát thương và độ chính xác cao hay thế cho kiểu đầu đạn bom chùm đã bị cấm sử dụng.
Nguồn tin Quân đội Mỹ cho hay, sau nhiều tháng nghiên cứu phát triển và thử nghiệm đầu đạn đơi khối cùng ngòi nổ cảm biến cận tiếp xúc, tên lửa ATACMS đã sẵn sàng được bắn từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt M270A1.
ATACMS sẽ cung cấp cho Quân đội Mỹ các cuộc tấn công chính xác trong mọi điều kiện thời tiết, cả ban ngày và ban đêm, có khả năng tham gia tấn công chính xác mục tiêu chiều sâu.
MGM-140 ATACMS là hệ thống tên lửa đạn đạo được phát triển và chế tạo bởi Công ty Lockheed Martin. Nó có tầm bắn khoảng 160km với động cơ rocket nhiên liệu rắn, dài 4m và đường kính thân 610mm.
Các tên lửa ATACMS có thể triển khai từ nhiều loại bệ phóng, bao gồm cả các bệ phóng pháo phản lực phóng loạt M270A1 MLRS, HIMARS.
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)